http://vnmedia.vn/cong-nghe/201802/doanh-nghiep-vien-thong-san-sang-phuc-vu-tet-594551/v3.txt
Doanh nghiệp viễn thông sẵn sàng phục vụ Tết

Doanh nghiệp viễn thông sẵn sàng phục vụ Tết

12:58' 09/02/2018 (GMT+7)
|

(VnMedia) - Đại diện các nhà mạng đều cho hay, đến thời điểm này đã sẵn sàng mọi phương án đảm bảo thông tin liên lạc trong dịp Tết Nguyên Đán Mậu Tuất 2018.

Để đảm bảo tốt nhu cầu thông tin liên lạc của khách hàng trên toàn quốc dịp Tết Mậu Tuất 2018, VinaPhone đã huy động mọi nguồn lực chuẩn bị chu đáo các công tác kinh doanh, kỹ thuật sẵn sàng đảm bảo an toàn lưu thoát thông tin phục vụ khách hàng.

Trong bản thông báo gửi đi, VinaPhone cho hay đã khẩn trương thực hiện các dự án mở rộng mạng và các kế hoạch đã xây dựng để nâng cấp, đấu nối tăng cường. Nhà mạng cũng chủ động thực hiện nghiêm túc các quy định về công tác đảm bảo an toàn mạng lưới, an ninh thông tin và phòng chống cháy nổ. Kiểm tra, rà soát mạng lưới và có các biện pháp xử lý phòng ngừa đảm bảo an toàn thông tin phục vụ lưu thoát lưu lượng trong kỳ nghỉ. Sẵn sàng triển khai đáp ứng kịp thời các yêu cầu thông tin khẩn cấp, thông tin đột xuất khi có yêu cầu.

Với hệ thống chuyển mạch, hiện nay hệ thống của VinaPhone có khả năng đáp ứng tốt nhu cầu lưu lượng phục vụ dịp Tết. Trong trường hợp có đột biến, VinaPhone sẽ chủ động điều hành các đơn vị liên quan tăng kênh kết nối để lưu thoát lưu lượng. Sẵn sàng phương án tăng dung lượng với các đối tác trong nước và nước ngoài khi cần thiết.

Đối với hệ thống mạng di động, VinaPhone thực hiện san tải, tối ưu năng lực mạng nhằm đảm bảo an toàn thông tin và tài nguyên phục vụ phát sóng trong dịp Tết Nguyên đán 2018; rà soát các khu vực có sự kiện lớn tại các tỉnh và thành phố tập trung lượng thuê bao cao để có phương án điều chỉnh cấu hình hoặc phát sóng lưu động.

Ngoài ra, VinaPhone cũng đã lên kế hoạch bố trí nhân lực (giao dịch viên, nhân viên kinh doanh, điện thoại viên) tại bộ phận giao dịch, tiếp xúc khách hàng, giải đáp khách hàng, thực hiện chăm sóc hỗ trợ hệ thống điểm bán lẻ/cộng tác viên để phục vụ khách hàng trong dịp nghỉ Tết.

Cụ thể các tổng đài chăm sóc khách hàng 9191, 18001091, 1080 sẽ trực 24/24h trong những ngày Tết. Riêng ngày 15/2/2018 (30 tết): VinaPhone sẽ tăng cường tối đa số lượng khai thác viên tham gia trực vào giờ cao điểm. Chuẩn bị các biện pháp đảm bảo lưu lượng an toàn vào ngày Tết như bố trí các ca trực hợp lý để tỷ lệ cuộc gọi thành công đạt cao nhất. Bố trí nhân sự theo dõi lưu lượng vào các khung giờ cao điểm. Điều phối các đơn vị liên quan để bố trí nhân sự khi có sự cố.

Tại các điểm giao dịch bố trí giao dịch viên trực Tết tại các điểm giao dịch trung tâm để để phục vụ khách hàng. Bổ sung thêm nhân sự phục vụ khách hàng thời điểm trước Tết (Ngày thường: từ 8h sáng - 8 h tối, trực cả Thứ 7, CN).

Cùng với VinaPhone, mạng di động MobiFone cho hay cũng đã hoàn tất các công tác chuẩn bị về kỹ thuật mạng lưới chăm sóc khách hàng, nhằm nâng cao năng lực mạng lưới, tối ưu hóa các tổng đài, lên kế hoạch chi tiết nhân sự cán bộ kỹ thuật trực Tết và sẵn sàng đáp ứng nhu cầu sử dụng lớn của khách hàng trong dịp Tết nguyên đán Mậu Tuất 2018.

Thời gian trước Tết, MobiFone đã thực hiện mở rộng dung lượng hệ thống mạng lõi để đáp ứng tăng trưởng nhu cầu liên lạc của khách hàng. Hệ thống máy chủ của MobiFone có khả năng đáp ứng cho hơn 50 triệu bản tin nhắn trong 1 giờ, dự kiến đủ cho nhu cầu tăng dung lượng trong dịp Tết.

Trước xu thế tăng trưởng mạnh của nhu cầu sử dụng dịch vụ data, đặc biệt là sự phát triển của mạng 4G, MobiFone đã tiến hành mở rộng dung lượng các đường kết nối Internet lên khoảng 200Gbps (tăng hơn 80% so với năm 2016) đảm bảo lưu thoát lưu lượng các dịch vụ data lớn...

Các đơn vị kỹ thuật của MobiFone đã tiến hành kiểm tra, bảo dưỡng toàn bộ hệ thống công trình nhà trạm, đường dây thông tin đảm bảo quy chuẩn, chuẩn bị đầy đủ trang thiết bị, nguồn điện dự phòng, chủ động, sẵn sàng xử lý kịp thời khi có sự cố xảy ra.

Các khu vực lễ hội trọng yếu, điểm tổ chức bắn pháo hoa vào giao thừa trên cả nước, nơi có khả năng lưu lượng thoại, tin nhắn và lưu lượng data tăng đột ngột, có thể xảy ra hiện tượng nghẽn cục bộ đã được MobiFone thực hiện hoàn thành công tác tối ưu hóa mạng để triển khai các phương án chống nghẽn và điều động, bố trí các xe thu phát sóng lưu động tại các vị trí này.

MobiFone đã lên kế hoạch chi tiết, triển khai tốt các phương án đảm bảo an toàn mạng lưới, thông tin liên lạc, dịch vụ viễn thông ổn định kịp thời, thông suốt phục vụ công tác lãnh đạo, chỉ đạo điều hành của các cấp, các ngành, đặc biệt nhu cầu thông tin liên lạc tăng cao của nhân dân trong dịp Tết.

Trong thời gian nghỉ Tết Nguyên đán Mậu Tuất, MobiFone bố trí đầy đủ nhân viên trực xử lý và hỗ trợ khách hàng các vấn đề liên quan tới công tác thanh toán cước phí, chăm sóc khách hàng. Tổng đài 1090 của MobiFone luôn sẵn sàng kịp thời giải đáp mọi thắc mắc và hỗ trợ khách hàng khi cần.

Nhiều ưu đãi không thể bỏ lỡ dịp Tết

Đúng dịp đón Tết nguyên đán, VinaPhone triển khai chương trình khuyến mại dành cho khách hàng nạp thẻ, khách hàng đăng ký gói cước GIA ĐÌNH trong thời gian từ ngày từ ngày 16/1 đến hết ngày 8/3/2018  còn có cơ hội trúng ô tô Mercedes E250 trị giá 2.479.000.000 đồng và 45 giải ngày, trong đó mỗi giải là 1 xe máy SH 125cc trị giá 66.990.000 đồng/xe.

Còn MobiFone triển khai chương trình “Nạp càng nhiều, trúng càng lớn”. Từ ngày 03/01/2018 đến 13/02/2018, tất cả các thuê bao trả trước MobiFone nạp tiền và các thuê bao trả sau MobiFone nạp tiền thanh toán cước (qua kênh nạp thẻ cào, EZ) khi nạp 50.000 đồng sẽ nhận được 01 mã số để quay thưởng và có cơ hội để sở hữu những giải thưởng giá trị như giải Vàng là 500 triệu tiền mặt, giải Bạc là điện thoại iPhone X và giải Đồng là 500.000 đồng vào tài khoản cho khách hàng. 

Phạm Lê

Thời tiết

29.49C
 
Mưa nhỏ

Tỉ giá

Loại Mua Bán
USD 22,520 22,600

Giá vàng

3,333,000/chỉ
Nguồn: Eximbank
Kết quả xổ số
Chứng khoán