http://vnmedia.vn/cong-nghe/201804/vinaphone-la-nha-mang-co-chat-luong-internet-bang-rong-di-dong-tot-nhat-599372/v3.txt
VinaPhone là nhà mạng có chất lượng Internet băng rộng di động tốt nhất

VinaPhone là nhà mạng có chất lượng Internet băng rộng di động tốt nhất

06:57' 06/04/2018 (GMT+7)
|

(VnMedia) - VinaPhone vừa được vinh danh là “Nhà mạng có chất lượng dịch vụ Internet băng thông rộng di động - MBP tiêu biểu” và “Nhà cung cấp dịch vụ Internet cố định tốc độ cao - FBP có chất lượng chăm sóc khách hàng tiêu biểu”.

Lễ công bố kết quả “Cuộc khảo sát đánh giá mức độ hài lòng của người tiêu dùng về Nhà mạng cung cấp dịch vụ Internet băng thông rộng di động - MBP và Nhà cung cấp dịch vụ Internet cố định tốc độ cao - FBP” do Tập đoàn Dữ liệu Quốc Tế IDG Việt Nam và Hội Truyền thông số Việt Nam (VDCA) tổ chức vừa diễn ra vào tối qua, 5/4 tại Hà Nội.

Cuộc khảo sát trên do Tập đoàn Dữ liệu Quốc tế IDG Việt Nam và Hội Truyền thông số Việt Nam tiến hành từ ngày 1/1/2018 đến ngày 27/3/2018 tại 8 tỉnh/thành phố lớn. Tổng số phiếu khảo sát thành công là 5.030 phiếu của những người đã và đang sử dụng dịch vụ Internet băng thông rộng di động - MBP và Internet cố định tốc độ cao - FBP bao gồm độ tuổi, nghề nghiệp, thu nhập, chức vụ.

Các câu hỏi phỏng vấn tập trung làm rõ các dịch vụ trên đáp ứng nhu cầu của người sử dụng như thế nào, nhận định chung của người sử dụng về chất lượng, cũng như từng tiêu chí cụ thể đánh giá và thói quen sử dụng dịch vụ. Kết thúc cuộc khảo sát, Hội đồng Nghiên cứu đã họp và thống nhất các tiêu chí đánh giá dịch vụ Internet băng thông rộng di động - MBP thành 3 nhóm để tính điểm và dịch vụ Internet cố định tốc độ cao - FBP thành 2 nhóm tính điểm. Đây là sự ghi nhận của cộng đồng người sử dụng đối với nhà mạng đã nỗ lực xuất sắc trong việc cung cấp dịch vụ có chất lượng cao đến người tiêu dùng.

Trong suốt cuộc khảo sát, IDG luôn nhận được sự tư vấn, đánh giá của Hội đồng Nghiên cứu bao gồm các lãnh đạo Bộ, nhà quản lý, các chuyên gia, hiệp hội, báo chí và các đơn vị cung cấp thiết bị cũng như giải pháp trong lĩnh vực viễn thông và công nghệ thông tin.

VinaPhone đã là nhà mạng đạt điểm cao nhất trong 2/5 hạng mục được bình chọn, vinh dự nhận được hai danh hiệu “Nhà mạng có chất lượng dịch vụ Internet băng thông rộng di động - MBP tiêu biểu”; và “Nhà cung cấp dịch vụ Internet cố định tốc độ cao - ADSL & FIBER có chất lượng chăm sóc khách hàng tiêu biểu” năm 2018.

Để được là “Nhà mạng có chất lượng dịch vụ Internet băng thông rộng di động - MBP tiêu biểu”, VinaPhone đã giành điểm cao nhất trên 4 tiêu chí gồm Tốc độ tải dữ liệu (Download); Tốc độ đăng dữ liệu (Upload); Sử dụng dịch vụ truyền hình, xem phim trực tuyến (dùng nhiều dữ liệu); Sử dụng mạng xã hội (Facebook, Instagram, Twitter, …) (dùng ít dữ liệu).

Còn ở hạng mục “Nhà cung cấp dịch vụ Internet cố định tốc độ cao - ADSL & FIBER có chất lượng chăm sóc khách hàng tiêu biểu”, VinaPhone đã đạt tổng điểm cao nhất trong 4 tiêu chí bình chọn gồm Giá cước hợp lý; Dịch vụ chăm sóc khách hàng; Khuyến mãi; Thời gian xử lý sự cố. Đây là năm thứ hai VinaPhone giành được đánh giá cao nhất ở hạng mục này. Trong “Cuộc khảo sát đánh giá mức độ hài lòng của người tiêu dùng về nhà mạng cung cấp dịch vụ 4G tại Việt Nam năm 2017” được IDG thực hiện với người dùng di động tại 8 tỉnh thành phố lớn đánh giá về chất lượng chăm sóc khách hàng của các nhà mạng di động tại Việt Nam, VinaPhone cũng đã được bình chọn là nhà mạng 4G có chất lượng chăm sóc khách hàng tiêu biểu.

“Cú đúp” giải thưởng lần này là minh chứng cho những nỗ lực không ngừng mở rộng, nâng cao chất lượng mạng lưới của VNPT nói chung và VinaPhone nói riêng trong thời gian qua. Bên cạnh đó, công tác chăm sóc khách hàng đã được nhà mạng chú trọng và dành sự quan tâm cao.

Được biết, năm 2017, VinaPhone đã hoàn thành phát sóng trên 20.000 trạm di động (2G, 3G, 4G) trên toàn quốc, nâng tổng số trạm lên xấp xỉ 75.000 trạm. Hiện nay mạng 4G của VinaPhone được tư vấn Delloite (căn cứ số liệu đo đạc và thống kê của trang Web Open Signal) đánh giá có tốc độ download/upload đứng đầu tại Việt Nam. 

Cùng với đó, VinaPhone đã áp dụng nhiều chính sách giảm giá cước làm hài lòng khách hàng như khuyến mại tặng gói cước chi trả cả năm, hay tăng số lượng băng thông nhưng giá cước không tăng và tăng chất lượng dịch vụ nhưng giá cước không đổi...Không chỉ vậy, VinaPhone còn nghiên cứu, xây dựng và cung cấp ra thị trường các gói cước linh hoạt phù hợp với nhu cầu của từng phân khúc người dùng với các chính sách chăm sóc khách hàng hợp lý.

Hiền Mai