http://vnmedia.vn/cong-nghe/201804/website-doanh-nghiep-thuong-mai-dien-tu-viet-tut-giam-luong-truy-cap-601225/v3.txt
Website doanh nghiệp thương mại điện tử Việt tụt giảm lượng truy cập

Website doanh nghiệp thương mại điện tử Việt tụt giảm lượng truy cập

15:21' 26/04/2018 (GMT+7)
|

(VnMedia) - Trong quý 1/2018 vừa qua, lượt truy cập của các website thương mại điện tử top đầu có sự giảm nhẹ, ở mức 5% tới 10%...

Quý 1 năm 2018 có nhiều cột mốc đáng nhớ của thương mại điện tử Đông Nam Á nói chung và Việt Nam nói riêng. Với việc tăng gấp đôi tổng vốn đầu tư vào Lazada (từ 2 triệu đô Mỹ thành 4 triệu đô Mỹ) và bổ nhiệm Lucy Ping thành CEO mới của Lazada, Alibaba đang tăng tốc trong cuộc chiến chiếm thị phần tại Đông Nam Á. Shopee, nền tảng thương mại điện tử qua ứng dụng di động cũng đang có những bước tăng trưởng thần tốc tại  thị trường Đông Nam Á và Việt Nam.

Mới đây, đai diện của Amazon cũng tới Việt Nam tham gia Diễn đàn toàn cảnh thương mại điện tử Việt Nam khởi động chương trình hợp tác với Hiệp hội Thương mại điện tử để hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ xuất khẩu hàng hóa ra thế giới.

Bên cạnh đó, các nhà đầu tư ngoại cũng ráo riết đầu tư vào các doanh nghiệp thương mại điện tử lớn của Việt Nam. Khởi đầu là việc Thế giới di động nhận được khoản đầu tư 43,8 triệu đô la Mỹ từ Creador. Đầu tháng 1/2018, Tiki cũng công bố với báo giới việc nhận được khoản đầu tư 44 triệu đô từ JD.com.

Dưới đây là một số điểm nổi bật trong báo cáo quý 1/2018 về Tổng quan thương mại điện tử Việt Nam. Số liệu được cập nhập vào tháng 4/2018.

Sụt giảm lượt truy cập trong năm quý 1/2018

Trong quý vừa qua, lượt truy cập của các website thương mại điện tử top đầu có sự giảm nhẹ, ở mức 5% tới 10%.

Có hai nguyên nhân chính lý giải cho sự sụt giảm này. Đầu tiên phải kể đến là sự thành công của các ngày hội mua sắm cuối năm, khiến cho lượng truy cập vào các trang thương mại điện tử tăng đột biến vào cuối năm ngoái. Quý IV năm 2017 đánh dấu bởi hàng loạt chương trình mua sắm lớn như ngày lễ Độc Thân 11/11, lễ Giáng Sinh, cách mạng mua sắm 12/12.

Một nguyên nhân khách quan hơn là do thói quen nghỉ lễ kéo dài của người Việt trong đợt Tết Nguyên Đán Mậu Tuất. Lượng truy cập vào các trang thương mại điện tử sụt giảm trong suốt 2 tuần sau lễ

Các doanh nghiệp kinh doanh đồ công nghệ tiếp tục chiếm ưu thế

40% trong số các doanh nghiệp thương mại điện tử trong bảng xếp hạng kinh doanh trong lĩnh vực công nghệ, đồ điện tử. Đa phần các doanh nghiệp đều có lượng truy cập trung bình mỗi tháng ở con số từ 1 triệu lượt truy cập trở lên.

Thế giới Di Động tiếp tục dẫn đầu trong top các doanh nghiệp công nghệ. Các doanh nghiệp trực thuộc công ty cổ phần Thế Giới Di Động như Điện Máy Xanh, Vui Vui, Bách Hóa Xanh cũng có thứ hạng cao trong bảng xếp hạng về lượt truy cập và ứng dụng mua sắm.

Với mức tăng trưởng thần tốc trong quý III và quý IV năm ngoái, Shopee đã vươn lên chiếm thứ hạng cao trong bảng xếp hạng. Tính về lượt truy cập trên website, mặc dù khởi điểm là nền tảng mua sắm qua ứng dụng di động nhưng Shopee vẫn đứng ở vị trí thứ ba. Tính về xếp hạng ứng dụng di động, Shopee duy trì ở vị trí đứng đầu từ Quý IV 2017 tới nay trong bảng xếp hạng iOS lẫn Android.

Về lượt theo dõi trên mạng xã hội, Shopee đứng vị trí thứ hai trên cả Facebook và Instagram.

Hiền Mai

Loading...
Thông tin thời tiết
25°9° - 18°Trời đẹp
  • 19/12

    9° - 21°

  • 20/12

    9° - 21°

  • 21/12

    9° - 21°

  • 22/12

    13° - 21°