(Infographics) - Các quốc gia đầu tư nhiều nhất vào thị trường thương mại điện tử Việt

14:15, 13/07/2018
|

(VnMedia) - Danh sách các quốc gia có nhiều nhà đầu tư vào thương mại điện tử Việt gồm có Nhật, Đức, Mỹ, Hàn Quốc, Trung Quốc và Singapore. Việc này cho thấy thị trường thương mại điện tử Việt Nam là một mảnh đất tiềm năng cho các nhà đầu tư đến từ khu vực và trên thế giới

Với 6 nhà đầu tư rót vốn vào các công ty thương mại điện tử khác nhau ở Việt Nam, Nhật Bản trở thành một trong những quốc gia đầu tư nhiều nhất vào thương mại điện tử Việt. Đây hoàn toàn không phải là con số ngẫu nhiên bởi theo thống kê của Phòng Xúc Tiến Thương Mại và Đầu Tư Hàn Quốc (KOTRA), Nhật Bản là quốc gia rót nhiều nhất vốn FDI vào Việt Nam trong giai đoạn từ tháng 1 tới tháng 12 năm 2017.

Đức và Mỹ là hai quốc gia ngoài châu Á tích cực đầu tư vào thị trường thương mại điện tử Việt. Năm 2012, Intel Capital công bố khoản đầu tư 17 triệu đô vào hai công ty Đông Nam Á, trong đó có VC Corp của Việt Nam. VC Corp được biết là công ty mẹ của hàng loạt website thương mại điện tử Việt như  Én Bạc, Mua Chung, Mua Rẻ, Rồng Bay.

Mặc dù thu hút nhiều nhà đầu tư đến từ nước ngoài nhưng các công ty thương mại điện tử Việt cũng nhận được nhiều nguồn góp vốn từ các quỹ đầu tư trong nước. Trong giai đoạn đầu của ngành công nghiệp Internet, hầu hết các doanh nghiệp thương mại điện tử Việt Nam chủ yếu nhận được vốn từ các quỹ ngoại thành lập tại Việt Nam như IDG Ventures Vietnam, Dragon Capitals. Giai đoạn bùng nổ của Internet, danh sách các nhà đầu tư vào thương mại điện tử tăng lên nhanh chóng với việc gia nhập của các tập đoàn lớn như Thế Giới Di Động, VNG... 

 Hiền Mai

 

Ý kiến bạn đọc