Thành công ấn tượng của giải Ba Nhân tài Đất Việt 2018 - ứng dụng gọi xe FastGo

07:06, 07/02/2019
|

 - Không chỉ đặt mục tiêu giành lại thị trường của ứng dụng gọi xe trên sân nhà, trong năm nay, ứng dụng giành giải Ba Giải thưởng Nhân tài Đất Việt lĩnh vực CNTT 2018 FastGo sẽ được mở rộng sang các nước ở trong khu vực Đông Nam Á.

Tháng 6/2018, sau 3 năm xây dựng và phát triển, FastGo - ứng dụng gọi xe của công ty FastGo Việt Nam trực thuộc tập đoàn NextTech đã chính thức ra mắt tại thị trường Việt Nam, với sự mở màn đầu tiên là thị trường Hà Nội.

Bằng thế mạnh công nghệ và phát huy hệ sinh thái dịch vụ đa dạng về thương mại điện tử, thanh toán và dịch vụ hậu cần vững mạnh của NextTech, FastGo giúp khách hàng có thêm nhiều lựa chọn không chỉ phục vụ nhu cầu đi lại mà còn an tâm tận hưởng nhiều lợi ích thiết thực trong cuộc sống. Hơn nữa, Fastgo sẽ đem lại cho tài xế cơ hội việc làm, thu nhập tốt song song với những chương trình phúc lợi đặc biệt dành cho đối tác.

Chỉ sau khoảng 6 tháng có mặt trên thị trường, FastGo đã gặt hái những thành công đáng kể cùng nhiều dấu mốc phát triển ấn tượng.

Sau hơn một tháng ra mắt tại Hà Nội, đã có hơn 5.000 xe taxi và xe kinh doanh đăng ký tham gia hệ thống FastGo, hơn 10.000 cuộc gọi xe được thực hiện, gần 12.000 khách hàng đăng ký và cài ứng dụng FastGo. Đây là những con số có ý nghĩa quan trọng, chứng minh mô hình Fastgo đang đi được cả đối tác lái xe và khách hàng ủng hộ.

Tiếp đó, ngày 30/8/2018, công ty Cổ phần FastGo Việt Nam và quỹ đầu tư Vinacapital Ventures đã ký kết thỏa thuận đầu tư chiến lược giúp mở rộng ứng dụng gọi xe công nghệ FastGo ra toàn quốc.

Và chỉ sau gần 03 tháng chính thức hoạt động, FastGo đã ghi nhận gần 15.000 đối tác lái xe đăng ký tham gia và  hơn 50.000 khách hàng đăng ký ứng dụng tại hai thành phố lớn Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh. Là một trong những ứng dụng gọi xe tốt nhất của người Việt, FastGo nhanh chóng nhận được sự ủng hộ và tin dùng bởi khách hàng và đối tác lái xe tại Việt Nam, vươn lên vị trí thứ hai trong thị trường gọi xe.

Đúng như kỳ vọng của FastGo, tròn 6 tháng sau lễ ra mắt, FastGo hiện đã có mặt ở 10 tỉnh thành phố trên cả nước; đứng thứ 2 về số lượng người trên thị trường và có hơn 40.000 đối tác lái xe đăng ký sử dụng.

Đặc biệt, tại lễ trao giải Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2018, ngày 20/11, ứng dụng gọi xe công nghệ FastGo đã vinh dự giành giải Ba lĩnh vực Sản phẩm CNTT Kết nối, di động Giải thưởng Nhân tài Đất Việt năm 2018 - Giải thưởng được Hội Khuyến học Việt Nam khởi xướng từ năm 2005 và được đồng tổ chức bởi Báo Dân trí cùng Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT). Giải thưởng Nhân tài Đất Việt đã trải qua 14 năm tổ chức thành công, là Giải thưởng uy tín mang tầm vóc quốc gia.

Ngày 28/12/2018, FastGo công bố ra mắt ứng dụng tại thị trường Myanmar.

Với những thành công đã đạt được, năm 2019 sẽ là một năm tăng tốc của FastGo. Ứng dụng sẽ có mặt trên toàn quốc và 5 nước trong khu vực Đông Nam Á bao gồm: Indonesia, Thái Lan, Singapore và Phillipines. Đồng thời Công ty sẽ triển khai thêm nhiều dịch vụ mới trong hệ sinh thái mở mà FastGo đang hướng đến.

FastGo không đối đầu với taxi truyền thống mà đang hợp tác để gia tăng khách hàng và hỗ trợ các doanh nghiệp taxi truyền thống nâng cấp công nghệ. Còn liên quan đến vụ kiện giữa Grab và Vinasun, tháng 11/2018 với tư cách là ứng dụng gọi xe Việt Công ty cổ phần FastGo đã “lên tiếng”, có công văn gửi TAND TP.HCM lên tiếng về vụ kiện giữa Grab và Vinasun. Văn bản nhằm cung cấp, làm rõ thông tin về hoạt động của các công ty công nghệ trong lĩnh vực vận tải.

Không giấu diếm việc trở thành siêu ứng dụng với những bước đi táo bạo dựa trên hệ sinh thái dịch vụ của NextTech, chiến lược của FastGo Việt nam là giải quyết từng vấn đề nhỏ của khách hàng nhưng thực hiện nhanh và phổ cập trên diện rộng, chúng tôi biết khách hàng sẽ cần gì và đem lại sự tiện lợi, lợi ích tối đa trong mỗi dịch vụ cung cấp. Hệ sinh thái mở của FastGo giúp các đối tác dịch vụ thứ ba có thể tích hợp và cung cấp sản phẩm dịch vụ cho cộng đồng người dùng FastGo ngay trên ứng dụng FastGo.  Về phía khách hàng, mọi người sẽ dễ dàng tiếp cận trực tiếp các nhà cung cấp các dịch vụ ngay trên một ứng dụng và được phục vụ tận nơi.

Ông Nguyễn Hữu Tuất chia sẻ, trong cuộc cách mạng 4.0 hiện nay, các ứng dụng phải liên tiếp phát triển nền tảng công nghệ để cung cấp cho người dùng trải nghiệm và lợi ích tối ưu nhất. FastGo tận dụng lợi thế nền tảng công nghệ vững chắc, mạng lưới đối tác hàng chục nghìn doanh nghiệp và hàng triệu người dùng có sẵn của hệ sinh thái NextTech, để tập trung vào trải nghiệm khách hàng và các giá trị gia tăng cung cấp cho khách hàng. Hơn nữa, FastGo là một ứng dụng được người Việt phát triển, dành cho người Việt. Chúng tôi tin rằng với một lộ trình phát triển rõ ràng, nền tảng công nghệ ưu việt và sự ủng hộ của các cơ quan quản lý và người dùng Việt Nam, FastGo sẽ phát triển bền vững, tạo ra nhiều cơ hội việc làm, đem lại nhiều lợi ích cho người Việt cũng như đóng góp cho sự phát triển xã hội của Việt Nam.

Hiền Mai