Hà Nội: Bị tiêm nhầm bằng thuốc… uống, bé gái nguy kịch

15:40' 18/01/2018 (GMT+7)
|

(VnMedia) - Bé gái 8 tuổi ở Đông Anh, Hà Nội vào viện với triệu chứng đầy bụng khó tiêu. Nhưng do bị nhân viên y tế dùng thuốc uống để tiêm vào tĩnh mạch nên hiện bệnh nhi này đang bị nguy kịch…

tiêm nhầm thuốc
Y tá tiêm nhầm thuốc (đứng trước) và cháu bé đang trong tình trạng nguy kịch - ảnh Khám Phá

Thông tin Chị Trịnh Thanh Hải (ở Mai Lâm, Đông Anh, Hà Nội) mẹ của cháu bé cho biết.

Theo đó, chiều 15/1, chị Hải đưa con gái là Nguyễn Hoàng Tr. (8 tháng tuổi) vào bệnh viện Đa khoa Đông Anh thăm khám vì cháu bị sốt cao. Được chăm sóc tại phòng cấp cứu Nhi, sau khoảng 4 tiếng, cháu Tr. đã cắt được cơn sốt và uống được sữa.

Tuy nhiên, ngay khi chị Hải vừa đi ra ngoài vài phút thì bà nội của cháu bé bất ngờ gọi chị quay lại thông báo: Con chị bị tiêm nhầm thuốc và đang nguy kịch!

Khi quay trở lại phòng, chị Hải chứng kiến con chị đang được các bác sĩ tập trung cấp cứu trong tình trạng chân người cứng đờ, tim đã ngừng đập.

“Tôi thấy bác sĩ nói lớn với nhân viên y tá rằng cho cháu uống thuốc Kali tại sao lại tiêm, tiêm để ngừng tim à? nghe xong tôi mới biết bác sĩ tiêm nhầm thuốc cho con tôi”, chị Hải đau đớn kể lại.

Còn theo bà Lò Thị Kim (59 tuổi, bà nội bé Trang) thì khi chị Hải vừa ra ngoài, bà thấy bác sĩ chỉ định cho cháu Tr. uống kali để dễ tiêu hoá vì trước đó cháu bị chướng bụng. Tuy nhiên, một y tá tên Trang đã dùng thuốc tiêm vào tĩnh mạch, vừa tiêm xong cháu Tr. co giật, ngừng tim.

Cháu Tr. sau đó được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện đa khoa Xanh Pôn. Sau 3 ngày điều trị tích cực, cháu Tr. vẫn đang trong tình trạng hôn mê.

Trước những phản ánh của gia đình chị Hải, bà Đinh Thị Hồng Hoa - Phó trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp Bệnh viện Đa khoa Đông Anh xác nhận tại bệnh viện có xảy ra sự việc trên.

Chiều nay (18/1), bệnh viện đa khoa Đông Anh sẽ tiến hành thông tin vụ việc tới báo chí và dư luận.

Hoàng Hải