http://vnmedia.vn/du-lich/201805/lan-dau-tien-tong-cuc-truong-tong-cuc-du-lich-xin-loi-du-khach-604316/v3.txt
Lần đầu tiên Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch xin lỗi du khách!

Lần đầu tiên Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch xin lỗi du khách!

14:59' 29/05/2018 (GMT+7)
|

(VnMedia)- Tổng Cục trưởng Tổng cục Du lịch vừa có thư xin lỗi gửi đến bà Lynne Ryan, du khách quốc tịch Australia, người tố là có chuyến đi kinh dị khi mua tour đi tham quan Vịnh Hạ Long đồng thời mời bà quay trở lại Việt Nam miễn phí!

Trong bức thư gửi bà Lynne Ryan ở TP. Devonport, bang Tasmania (Úc), ông Nguyễn Văn Tuấn, thay mặt Tổng Cục Du lịch Việt Nam, bày tỏ "rất lấy làm tiếc vì sự việc xảy ra với bà và những người bạn của bà".

"Ngay sau khi biết thông tin trên, chúng tôi đã làm việc với các cơ quan chức năng địa phương và các nhà cung cấp dịch vụ để tìm hiểu sự việc và đã xử phạt nghiêm khắc các doanh nghiệp có hành vi gian lận và vi phạm. Các DN này đã chấp hành mức xử phạt của cơ quan quản lý. Nhân vụ việc này, Tổng cục Du lịch đã tiến hành kiểm tra và rà soát tất cả các tàu thủy phục vụ khách du lịch nhằm đảm bảo an toàn cho du khách, nâng cao chất lượng dịch vụ và để tránh xảy ra những vụ việc tương tự", ông Tuấn cho hay.

Nhóm du khách Úc, trong đó có bà Lynne Ryan, trên tàu Hoàng Phương (ảnh Lynne Ryan)
Nhóm du khách Úc, trong đó có bà Lynne Ryan, trên tàu Hoàng Phương (ảnh Lynne Ryan)

"Tôi viết thư này trân trọng cảm ơn bà về những thông tin đã phản ánh để chúng tôi kịp thời khắc phục. Nhân đây, tôi xin chuyển tới bà lời xin lỗi từ đại lý lữ hành đã bán tour cho chuyến đi vịnh Hạ Long của bà và các bạn", trích thư của Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam.

Qua đây, ông Nguyễn Văn Tuấn cũng mời bà Lynne Ryan trở lại Việt Nam theo một chuyến đi do Tổng cục Du lịch thu xếp trên một du thuyền tại vịnh Hạ Long và đến thăm một số địa điểm khác tại Việt Nam.

Bức thư được viết bằng hai thứ tiếng, tiếng Việt và tiếng Anh, gửi tới bà Lynne Ryan kèm địa chỉ và điện thoại để bà Lynne Ryan tiện liên lạc.

Trước đó, ngày 21/5, trên một số trang báo có đăng thông tin phản ánh của bà Lynne Ryan, du khách quốc tịch Australia, về việc mua tour du lịch Hạ Long 2 ngày 1 đêm tại Văn phòng du lịch Spring Travel Agency (số 21 ngõ Huyện, Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội) nhưng khi du khách trải nghiệm tham quan ngủ đêm trên vịnh Hạ Long thì các dịch vụ đều dưới mức tiêu chuẩn (điều hòa hỏng, khi chuyển sang phòng khác thì toilet hỏng, có nhiều gián và phân chuột, bữa sáng thì được phục vụ bánh mì mốc).

Sau đó về nước, bà Lynne Ryan có đăng tải thông tin về chuyến du lịch "kinh dị" này lên trang www.9news.com.au.

Khi biết thông tin, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã đề nghị UBND TP Hải Phòng rà soát, kiểm định lại chất lượng tàu lưu trú và tham quan trên địa bàn, đồng thời xử lý nghiêm những vi phạm của doanh nghiệp theo đúng quy định của pháp luật hiện hành.  Tổng cục Du lịch đã gửi công văn tới UBND TP Hải Phòng, đề nghị xác nhận thông tin.

Tổng Cục Du lịch đề nghị UBND TP Hải Phòng chỉ đạo các cơ quan chức năng kiểm tra, xử lý nghiêm doanh nghiệp cung cấp dịch vụ du lịch kém chất lượng mà du khách phản ánh; đình chỉ hoạt động phương tiện của doanh nghiệp trên, nếu cần thiết.

Các doanh nghiệp cung ứng dịch vụ phải nhận trách nhiệm và liên hệ với nhóm khách du lịch để xin lỗi, bồi thường và giải quyết kịp thời khiếu nại của du khách.

Công văn cũng yêu cầu tiến hành rà soát, kiểm tra chất lượng dịch vụ của các tổ chức, cá nhân, phương tiện tham quan, ngủ đêm trên Vịnh Lan Hạ và các địa điểm khác trên địa bàn TP Hải Phòng; tuyên truyền, chỉ đạo các doanh nghiệp tuân thủ các quy định về đảm bảo chất lượng dịch vụ du lịch, nhất là giai đoạn cao điểm đón khách du lịch nội địa và quốc tế.

Ngay sau khi tiến hành kiểm tra, xác minh thông tin, Thanh tra Sở Du lịch Hà Nội đã ra Quyết định xử phạt Đại lý du lịch Spring Travel Agency (21 Ngõ Huyện) - đơn vị bán tour cho bà Lynne Ryan 8 triệu đồng.

Nhật Lâm

Loading...
Thông tin thời tiết
25°9° - 18°Trời đẹp
  • 19/12

    9° - 21°

  • 20/12

    9° - 21°

  • 21/12

    9° - 21°

  • 22/12

    13° - 21°