Hà Nội - điểm đến mới nổi của thể thao

06:45, 10/02/2019
|

- Kể từ khi Hà Nội công bố mở đường đua công thức 1, thành phố này đã trở thành điểm đến mới của thế thao. Dự kiến, sẽ có một lượng du khách khổng lồ ghé thăm thành phố này và trải nghiệm môn thể thao hấp dẫn này.

Tháng 11/2018, Hà Nội thông báo sẽ tổ chứ chặng đua F1 vào tháng 4/2020. Đây là đường đua thứ 3 thế giới diễn ra trên đường phố, dài 5,565 km.

Đường đua Hà Nội - Việt Nam sẽ trở thành một phần trong hệ thống Giải đua xe F1 vô địch thế giới. Đường đua thứ 3 diễn ra trên đường phố. Cấu trúc đường đua dài 5,565 km được thiết kế bởi Tập đoàn Tilke của Đức.

Theo thông tin từ Ban tổ chức, việc tổ chức chặng đua yêu cầu phải ngăn đường và kéo dài trong khoảng 1 tuần. Tuy nhiên, sự kiện chính diễn ra vào thứ 7 và chủ nhật. Đường đua Hà Nội - Việt Nam có 22 khúc cua, trong đó có 2 đoạn chạy thẳng. Thời gian đua chính vào khoảng 4 tiếng.

Ảnh minh họa từ internet
Ảnh minh họa từ internet

Không giống chặng đua đường phố tại Monaco và Singapore, chặng đua F1 ở Hà Nội độc đáo khi quây đường xung quanh sân vận động quốc gia Mỹ Đình, cộng với xây mới một phần của đường đua và khán đài.

Để được chính thức xem chặng đua F1 ở Hà Nội sẽ còn 1 năm nữa, tuy nhiên ngay từ bây giờ, công tác quảng bá thu hút giới trẻ, những người yêu môn thể thao này cũng như du khách đến Hà Nội đã được bắt đầu.

Trong kế hoạch truyền thông 5 năm tới của CNN về quảng bá hình ảnh du lịch được bà SuniTara Jan – Phó Chủ tịch cấp cao Kênh truyền hình quốc tế CNN, khu vực Châu Á- Thái Bình Dương giới thiệu tại hội nghị định hướng phát triển du lịch Thủ đô năm 2019, CNN sẽ quảng bá Hà Nội là điểm đến mới của thể thao. 

Cụ thể, năm 2019, CNN tiếp tục khai thác quảng bá về giá trị di sản, con người, văn hóa Hà Nội mang ý nghĩa tiêu biểu cho Việt Nam. Năm 2020, CNN giới thiệu Hà Nội là điểm đến mới của Việt Nam, đặc biệt là giải đua xe công thức 1; Năm 2021 sẽ giới thiệu Hà Nội là địa điểm đăng cai Seagames 31.

Sang năm 2022, CNN giới thiệu Hà Nội với một góc nhìn ứng dụng công nghệ, thông tin với sự biến đổi mạnh mẽ. Năm 2023, giới thiệu Hà Nội là thành phố của tương lai, là điểm đến cửa ngõ dẫn đến các thành phố khác của Việt Nam và kết nối với các thành phố khác trên thế giới. “Kênh CNN quảng bá hình ảnh Hà Nội thông qua các câu chuyện kể với những chủ đề từ góc nhìn thể thao, văn hóa… Những hình ảnh này sẽ được truyền tải trên kênh CNN và mạng xã hội”, bà SuniTara Jan cho biết.

Theo khảo sát của CNN, trong top 100 điểm đến thế giới, có 41 điểm nằm tại châu Á; trong đó có tới trên 50% lượng người tiếp cận thông tin CNN qua di động. Đối tượng khách hàng của CNN là những chính khách, doanh nghiệp. Xu hướng khách đi công tác kết hợp kéo dài thời gian để thăm quan tìm hiểu về văn hóa, nghệ thuật tăng khoảng 30% và dự báo tiếp tục sẽ tăng thời gian tới. “Đó là lý do trong 2 năm 2017-2018, hình ảnh Hà Nội quảng bá trên CNN tập trung vào văn hóa, con người và di sản Hà Nội, tạo điểm nhấn là điểm đến mới”, bà SuniTara Jan cho biết.

Việc tổ chức chặng đua F1 có thể coi là một động lực đột phá cho du lịch Hà Nội. Bên cạnh việc trải nghiệm các giá trị văn hóa, truyền thống, những nét văn hóa đặc sắc tại khu phố cổ, đây sẽ là điểm nhấn đặc biệt thu hút du khách đến với thủ đô. Và chắc chắn, Hà Nội sẽ xuất hiện trên bản đồ du lịch trong nước, trong khu vực cũng như trên thế giới là một điểm đến mới của thể thao.

Nhật Lâm