http://vnmedia.vn/kinh-te/201705/cac-san-pham-the-manh-cua-thai-lan-tiep-tuc-do-bo-vao-viet-nam-566272/v3.txt
Các sản phẩm thế mạnh của Thái Lan tiếp tục độ bộ vào Việt Nam

Các sản phẩm thế mạnh của Thái Lan tiếp tục độ bộ vào Việt Nam

09:10' 05/05/2017 (GMT+7)
|
(VnMedia) – Trong 4 ngày từ  11 – 14/5 tới đây, triển lãm thường niên Thương hiệu hàng đầu Thái Lan 2017 (TOP THAI BRANDS 2017) sẽ được diễn ra tại TP.HCM. Tại đây, trưng bày các mặt hàng là thế mạnh của Thái lan như thực phẩm, đồ uống đóng gói sẵn, thời trang, đồ gia dụng…
 
Triển lãm Thương hiệu hàng đầu Thái Lan 2017 được tổ chức với sự hợp tác của Thương vụ Thái Lan tại TP.HCM và Công ty cổ phẩn Quảng cáo và Hội chợ Thương mại Vinexad.
 
Năm nay, triển lãm có sự góp mặt của gần 300 doanh nghiệp trưng bày các mặt hàng là thế mạnh của Thái lan như: Thực phẩm, đồ uống đóng gói sẵn, Thời trang, Đồ gia dụng; Phụ tùng, phụ kiện ô tô xe máy; Sản phẩm dành cho thú cưng; Mỹ phẩm.
 
Ngoài ra, những khu gian hàng đặc biệt giới thiệu về Du lịch, tư vấn về Giáo dục, Nhượng quyền thương hiệu cũng sẽ là những điểm nổi bật góp phần gia tăng phát triển thương mại song phương giữa Việt Nam – Thái Lan. 
 
Tại Hội chợ hàng Thái Lan năm 2016
Tại Hội chợ hàng Thái Lan năm 2016
Tại gian hàng bánh kẹo thương hiệu Hacks, Bensons và Yes, bà Peraya Sophachitvatana thuộc công ty P. Sang Udom Trading Co., Ltd cho biết, sản phẩm trưng bày là bánh kẹo hiệu Hacks đã có thương hiệu hơn 40 năm tuổi ở Thái Lan. Ở lần tham gia thứ nhất tại Hà Nội vào cuối năm 2015 sản phẩm được người tiêu dùng khu vực phía Bắc ưa chuộng, nên công ty tiếp tục tiến vào khu vực phía Nam để tìm hiểu thị trường.
 
"Nhìn chung người tiêu dùng Việt Nam rất tin tưởng vào chất lượng hàng Thái nên chúng tôi sẽ sớm đưa hàng hóa vào Việt Nam để kinh doanh", bà Sophachitvatana chia sẻ. 
 
Còn đối với bà Supatsinee Leedhirakul, Quản lý tiếp thị thương hiệu hóa mỹ phẩm You and I cho biết, đây là lần thứ 2 công ty bà đến tìm hiểu thị trường Việt Nam thông qua việc tham gia triển lãm hàng Thái Lan. Bà tin rằng với thị trường lớn và đang phát triển như Việt Nam thì công ty bà sẽ sớm tìm được nhà phân phối để đưa hàng hóa vào kinh doanh.
 
Sau hơn 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao, cũng như sau các chuyến thăm lãnh đạo cấp cao giữa hai nhà nước trong thời gian vừa qua, thông cáo hai bên đưa ra là phấn đấu đạt kim ngạch song phương lên 20 tỷ USD đến năm 2020.
 
Về đầu tư, nhiều doanh nghiệp Thái Lan đã đầu tư vào Việt Nam với dự án lớn như: dự án dầu ở Vũng Tàu, các chuỗi siêu thị bán lẻ, thức ăn gia súc... Thái Lan là nhà đầu tư lớn thứ 10 vào Việt Nam với gần 500 dự án trị giá khoảng 10 tỷ USD.
 
Triển lãm sẽ diễn ra trong 4 ngày, trong đó có 2 ngày dành riêng cho khách thương mại (11-12/05/2017). Chương trình kết nối Doanh nghiệp với Doanh nghiệp (B2B) đặc biệt được chú trọng với việc sắp xếp khoảng 1,500 cuộc hẹn làm việc trước. Đây được xem là hình thức kết nối hiệu quả nhất giữa doanh nghiệp hai nước, trong việc tìm kiếm đại lý, nhà phân phối, nhà mua bán nhượng quyền thương hiệu.
 
Hai ngày còn lại là ngày 13 - 14/05/2017 sẽ dành đón tiếp công chúng với số lượng khách tham quan ước khoảng 20,000 lượt. 
 
Yến Nhi

Thời tiết

29.49C
 
Mưa nhỏ

Tỉ giá

Loại Mua Bán
USD 22,520 22,600

Giá vàng

3,333,000/chỉ
Nguồn: Eximbank
Kết quả xổ số
Chứng khoán