http://vnmedia.vn/kinh-te/201805/con-4-khach-hang-mat-tien-trong-tai-khoan-chua-duoc-agribank-chi-tra-601892/v3.txt
Còn 4 khách hàng mất tiền trong tài khoản chưa được Agribank chi trả

Còn 4 khách hàng mất tiền trong tài khoản chưa được Agribank chi trả

08:11' 04/05/2018 (GMT+7)
|

(VnMedia) - “Sau quá trình rà soát, theo báo cáo của Agribank, có 12 khách hàng bị mất tiền. Cập nhật đến ngày hôm nay, Agribank đã thực hiện trả tiền cho 8 khách hàng, số khách hàng còn lại Agribank tiếp tục tra soát để sớm trả tiền cho các chủ thẻ" - Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước thông tin.

agribank_HAAS.jpg

Thông tin về vụ mất tiền bất thường của khách hàng cũng như cách giải quyết của ngân hàng Agrigank, Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Thị Hồng cho biết, ngay sau khi khách hàng có thông tin phản ánh về , Agribank cũng đã rà soát và thực hiện khóa 53 thẻ.

“Sau quá trình rà soát, theo báo cáo của Agribank, có 12 khách hàng bị mất tiền. Cập nhật đến ngày hôm nay, Agribank đã thực hiện trả tiền cho 8 khách hàng, số khách hàng còn lại Agribank tiếp tục tra soát để sớm trả tiền cho các chủ thẻ" - bà Hồng cho thông tin.

Về phía Ngân hàng Nhà nước Việt Nam,  Phó Thống đốc Nguyễn Thị Hồng cho biết, đã ban hành những văn bản quy định liên quan đến việc phát hành sử dụng thẻ, hay những quy trình xử lý khi xảy ra những việc như mất thẻ hay lộ thông tin… trên cơ sở đề nghị tra soát của chủ thẻ.

“Trong chỉ đạo điều hành hằng năm, Thống Ngân hàng Nhà nước Việt Nam cũng luôn đặt trọng tâm việc tăng cường bảo đảm an ninh an toàn trong thanh toán điện tử nói chung và thanh toán thẻ nói riêng, thường xuyên có chỉ đạo để cảnh báo các tổ chức tín dụng quan tâm đến việc bảo đảm an toàn" - bà Hồng nêu rõ.

Cũng theo Phó Thống đốc Nguyễn Thị Hồng, khi có những vụ việc xảy ra, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đều chỉ đạo các tổ chức tín dụng phải chủ động phối hợp với khách hàng cũng như các đơn vị liên quan để sớm giải quyết, bảo đảm quyền lợi hợp pháp của khách hàng.

Theo bà Hồng, đối với Việt Nam hay bất kỳ nước nào khi thực hiện thanh toán thẻ đều có rủi ro. Theo số liệu thống kê của tổ chức thẻ quốc tế Visa và Mastercard (số liệu được báo cáo tại tháng 9/2016), tỉ lệ rủi ro trong thanh toán thẻ của Việt Nam bằng khoảng 1/3 mức rủi ro".

“Tuy nhiên Ngân hàng Nhà nước Việt Nam vẫn thấy nội dung chỉ đạo các tổ chức tín dụng cũng như các đơn vị chức năng của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam cần chú trọng thực hiện các giải pháp nâng cao an toàn bảo mật trong thanh toán vẫn là trọng tâm của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam trong chỉ đạo điều hành" - Phó Thống đốc Nguyễn Thị Hồng nhấn mạnh.

Xuân Hưng

Loading...
Thông tin thời tiết
25°9° - 18°Trời đẹp
  • 19/12

    9° - 21°

  • 20/12

    9° - 21°

  • 21/12

    9° - 21°

  • 22/12

    13° - 21°