Nestle chi hơn 7 tỷ USD để được quyền bán sản phẩm của Starbucks

20:28' 07/05/2018 (GMT+7)
|
"Ông lớn" trong lĩnh vực sản xuất thực phẩm Nestle (Thụy Sỹ) cho biết sẽ chi 7,15 tỷ USD cho Starbucks để nhận được quyền bán các sản phẩm của Starbucks trên toàn cầu. Sự kết hợp này là nhằm khôi phục “đế chế cà phê” của cả hai doanh nghiệp.
Biểu tượng Nestle tại trụ sở ở Vevey, Thụy Sĩ. Ảnh: AFP/TTXVN
Biểu tượng Nestle tại trụ sở ở Vevey, Thụy Sĩ. Ảnh: AFP/TTXVN
 
Theo Nestle, thỏa thuận trên sẽ tạo củng cố vị thế của doanh nghiệp tại thị trường Mỹ, nơi Nestle mới chỉ chiếm 5% thị phần. Theo Euromonitor International, thị phần của Starbucks vào khoảng14%. Giám đốc điều hành (CEO) Nestle, ông Mark Schneider nhấn mạnh cả hai bên đều rất tâm huyết với các sản phẩm cà phê của mình và tự hào khi được thế giới công nhận là những doanh nghiệp uy tín hàng đầu thế giới với nguồn cà phê đảm bảo chất lượng. 
 
Về phần mình, Chủ tịch kiêm CEO Starbucks Kevin Johnson khẳng định thỏa thuận trên sẽ tạo ra một "liên minh cà phê toàn cầu". Các cơ quan chức năng Mỹ sẽ xem xét toàn bộ thương vụ này trước khi ra quyết định cuối cùng, có cấp phép hay không, vào cuối năm nay. 
 
Trước đó, trong tháng 4/2018, Nestle đã khánh thành hai nhà máy mới tại thành phố Thái Châu, phía Đông Trung Quốc. Ngân sách đầu tư xây dựng hai nhà máy mới đó lên tới 150 triệu franc (khoảng 153,3 triệu USD). Các nhà máy này mang tên Nestle Health Sciences và Galderma có mục tiêu đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng về thực phẩm chức năng và các sản phẩm chăm sóc da.
 
Theo thống kê, doanh số bán thực phẩm sạch (hữu cơ) trong quý đầu năm 2018 của Nestle tăng 2,8%, so với mức tăng 1,9% trong quý IV/2017. Nestle đặt mục tiêu đạt mức tăng doanh thu của mảng thực phẩm sạch khoảng 2-4% trong năm nay. 
 
Theo Trà My (TTXVN)
Loading...
Tags

#Starbucks,

#Nestle,

Thông tin thời tiết
25°9° - 18°Trời đẹp
  • 19/12

    9° - 21°

  • 20/12

    9° - 21°

  • 21/12

    9° - 21°

  • 22/12

    13° - 21°