Hơn 50% hồ sơ của EVN được xử lý trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia

0
0

 - Theo thống kê, từ khi Cổng Dịch vụ công Quốc gia (DVCQG) đi vào hoạt động (ngày 9/12/2019) tới đầu tháng 4/2020, có trên 23.000 hồ sơ xử lý thành công trên Cổng DVCQG. Trong đó, số yêu cầu về dịch vụ điện do EVN tiếp nhận, xử lý trên Cổng đã đạt 12.700 hồ sơ, chiếm tỷ lệ hơn 50% tổng số hồ sơ xử lý trên Cổng DVCQG.

Theo số liệu tổng hợp, trong tháng 3/2020, các Tổng công ty Điện lực của Tập đoàn điện lực Việt Nam (EVN) tiếp nhận tổng cộng gần 745.000 yêu cầu về các dịch vụ điện. Trong đó, có tới 688.000 yêu cầu (chiếm tỷ lệ 92,5%) số yêu cầu được khách hàng thực hiện qua hình thức trực tuyến và qua Trung tâm Chăm sóc khách hàng (CSKH), tăng gần 30% so với kết quả tháng 2. Còn lại, chỉ có 7,5% số yêu cầu dịch vụ được tiếp nhận, phục vụ trực tiếp tại các Phòng giao dịch của Điện lực.

 

Như vậy, các kênh giao dịch trực tuyến của ngành Điện ngày càng được khách hàng tin dùng, ủng hộ. Đặc biệt, trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, khách hàng đã tăng cường yêu cầu dịch vụ điện qua Tổng đài chăm sóc khách hàng (CSKH), Cổng Dịch vụ công Quốc gia (DVCQG), website/email/ứng dụng CSKH, Zalo, Facebook...

Riêng với kênh giao dịch qua Cổng DVCQG, EVN đã đạt được những kết quả rất khả quan. Từ khi Cổng DVCQG đi vào hoạt động (ngày 9/12/2019) tới đầu tháng 4/2020, có trên 23.000 hồ sơ xử lý thành công trên Cổng DVCQG, trong đó, số yêu cầu về dịch vụ điện do EVN tiếp nhận, xử lý trên Cổng đã đạt 12.700 hồ sơ, chiếm tỷ lệ hơn 50% tổng số hồ sơ xử lý trên Cổng DVCQG.

Hiện nay trong toàn Tập đoàn, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) là đơn vị đang dẫn đầu về công tác triển khai, tiếp nhận yêu cầu dịch vụ điện qua Cổng DVCQG.Tới đầu tháng 4/2020, EVNCPC đã tiếp nhận giải quyết hơn 8.000 yêu cầu dịch vụ điện qua Cổng DVCQG, chiếm 62% tổng hồ sơ dịch vụ của EVN và tương đương 34% tổng số hồ sơ xử lý trên toàn Cổng (hơn 23.000 hồ sơ).

EVN cho biết, từ tháng 12/2019, Tập đoàn đã cung cấp 100% dịch vụ điện theo phương thức giao dịch điện tử; đồng thời, cung cấp 12/12 dịch vụ điện trực tuyến mức độ 4 trên Cổng DVCQG.

Đặc biệt, với các yêu cầu qua Cổng DVCQG, khách hàng còn có thể theo dõi tình hình, tiến độ xử lý dịch vụ, cũng như kịp thời đánh giá, góp ý chất lượng phục vụ.

Minh Ngọc
 


Ý kiến bạn đọc


Việt Nam có bệnh nhân COVID-19 thứ 326

(VnMedia) - Hôm nay (25/5),Việt Nam vừa có thêm một bệnh nhân COVID-19 – bệnh nhân thứ 326. Đây là một du học sinh về từ Pháp. Trong khi đó, 5 bệnh nhân khác được công bố khỏi bệnh.

Bộ Tài chính vào cuộc xác minh vụ hối lộ liên quan đến Công ty Tenma Việt Nam

(VnMedia) – Bộ trưởng Bộ Tài chính yêu cầu Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế, Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan khẩn trương báo cáo Lãnh đạo Bộ nội dung thông tin báo chí nêu về những nghi vấn trong vụ hối lộ của Công ty Tenma Việt Nam.

Hiệp định EVFTA đóng vai trò quan trọng giúp hồi phục nền kinh tế Việt Nam

(VnMedia) - Việc Hiệp định EVFTA được đưa vào thực thi mang ý nghĩa quan trọng giúp bù đắp sự suy giảm của nền kinh tế trong giai đoạn dịch bệnh. Từ phía doanh nghiệp, EVFTA còn được khẳng định là cứu cánh mang đến cơ hội thị trường đa dạng hơn cho doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp lấy lại đà tăng trưởng hậu dịch bệnh.

VNPT tiếp tục khẳng định vị thế trong chuyển đổi số

(VnMedia) - Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ CNTT Việt Nam (VINASA) vừa chính thức Công bố và Trao Danh hiệu Sao Khuê 2020 cho 8 sản phẩm, giải pháp phần mềm thương mại tiêu biểu của VNPT...

Giá vàng được nhận định tiếp tục tăng cao

(VnMedia) – Theo nhận định của các chuyên gia, giá vàng trong tuần này có thể tăng cao khi các nền kinh tế thế giới đang gỡ bỏ các lệnh hạn chế và phong tỏa.