Mercedes-Benz tự tin sẽ dẫn trước đối thủ trong năm 2017

05:56' 04/02/2017 (GMT+7)
|

(VnMedia) - Tại hội nghị thường niên về tài chính của Daimler AG - tập đoàn mẹ thương hiệu Mercedes-Benz, Chủ tịch Dieter Zetsche khẳng định, năm 2016 là giai đoạn kinh doanh hết sức ấn tượng của tập đoàn xe nước Đức, cho phép Mercedes-Benz vượt qua đối thù truyền kỳ BMW về số lượng xe bán ra.

Tiến sĩ Dieter Zetsche bên chiếc SUV điên EQ của Mercedes-Benz.
Tiến sĩ Dieter Zetsche bên chiếc SUV điên EQ của Mercedes-Benz.

Cũng theo tiến sĩ D. Zetsche - người đang nắm quyền điều hành trực tiếp Mercedes-Benz, thương hiệu này tự tin rằng sẽ tiếp tục duy trì vị thế áp đảo trong suốt năm 2017 và thậm chí có thể kéo dài tới tận năm 2020. Đây được xem là hệ quả của việc mọi nhánh sản phẩm của hãng đều đang sinh lợi nhuận tốt trong khi số xe du lịch giao tới tay khách hàng ngày càng tăng.

Ngoài Mercedes-Benz, Daimler AG hiện cũng có nhánh xe hiệu năng cao Mercedes-AMG và nhánh xe cỡ nhỏ Smart. Cả hai thương hiệu này trong năm 2016 đều đạt thành tích kinh doanh khá tốt. Về phần mình, Mercedes-AMG giờ đây với tư cách là thương hiệu riêng (thay vì chỉ là đơn vị hỗ trợ như vài năm trước) đã bán được hơn 100.000 xe trong suốt năm qua - tương đương mức tăng trưởng 44% so với cùng kỳ năm 2015. Trong khi đó, số xe Smart bán ra cũng tăng 19% - đạt 144.000 xe trên toàn cầu. Với Smart, thị trường chủ lực vào lúc này là Trung Quốc - nơi hãng đã tăng trưởng tới 70% trong năm 2016.

Cũng theo các báo cáo, 30% số xe Mercedes-Benz bán ra trong năm 2016 là SUV. Đây cũng là phân khúc phát triển mạnh mẽ nhất trong toàn ngành công nghiệp ô tô suốt thời gian qua - tiền đề để hãng xe Đức lên kế hoạch tăng cường thêm các biến thể sản phẩm nhóm này nhằm thúc đẩy doanh thu trong năm 2017.

Tags

#Mercedes-Benz,