Lý do khiến Ford EcoSport đột ngột 'ế ẩm'

09:20' 16/03/2018 (GMT+7)
|

(VnMedia) - Kể từ khi ra mắt tại Việt Nam vào giữa năm 2014 đến nay, mẫu xe đô thị gầm cao EcoSport của Ford luôn duy trì doanh số tốt trung bình gần 400 xe/tháng. Tuy nhiên, vào tháng 2/2018 vừa qua, doanh số của mẫu xe này lần đầu dưới 100 xe, chỉ 46 xe được bán ra.

Nguyên nhân chính của sự sụt giảm mạnh doanh số của Ford EcoSport tại Việt Nam trong tháng 2/2018 vừa qua là do sự chuyển giao giữa phiên bản cũ và mới của mẫu xe này. Theo số liệu của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), chỉ có 46 xe EcoSport được bán ra tháng qua. Đây cũng là những chiếc EcoSport cuối cùng của phiên bản cũ còn ở các đại lý trên cả nước.

 


Theo chia sẻ từ nhân viên bán hàng của đại lý Ford tại Quận 3, TP Hồ Chí Minh, tháng 2 vừa qua đại lý chỉ bán vài xe EcoSport thế hệ cũ và chủ yếu nhận đặt xe EcoSport mới sẽ bắt đầu giao cho khách hàng từ tháng 3/2018 nên doanh số xe EcoSport tháng 2 thấp cũng là điều dễ hiểu.

EcoSport mới được Ford Việt Nam giới thiệu và tổ chức lễ xuất xưởng tại nhà máy Ford Hải Dương vào ngày 1/2 nhưng đến đầu tháng 3/2018 mới công bố giá và bán ra thị trường. Vì vậy, từ tháng 3/2018, doanh số của EcoSport mới dần ổn định như trước.

 


Ford EcoSport thế hệ 2018 với nhiều thay đổi đáng chú ý về hệ truyền động, nội-ngoại thất, cùng 5 phiên bản khác nhau và 8 tuỳ chọn màu sơn với mức giá cụ thể như sau:

EcoSport Ambiente 1.5L MT: 545 triệu VNĐ

EcoSport Ambiente 1.5L AT: 569 triệu VNĐ

EcoSport Trend 1.5L MT: 593 triệu VNĐ

EcoSport Titanium 1.5L AT: 648 triệu VNĐ

EcoSport Titanium 1.0L AT EcoBoost: 689 triệu VNĐ

Ford EcoSport 2018 được trang bị hai phiên bản động cơ mới. Trong đó, động cơ tăng áp EcoBoost 1.0L công suất 124 mã lực và mô-men xoắn 170 Nm là một sự nâng cấp sáng giá được nhiều người dùng mong đợi.

Ngoài ra, thay thế hoàn toàn động cơ 1.5L I4 trên thế hệ trước là động cơ Dragon 1,5L I3 mới với công nghệ van biến thiên kép (Ti-VCT), cho công suất 120 mã lực cùng mô-men xoắn 151 Nm. Song song đó, hộp số PowerShift vốn gặp nhiều phản hồi không tốt giờ đây đã được thay bằng hộp số biến mô SelectShift 6 cấp mới.

 

Bên cạnh những nâng cấp đáng chú ý về động cơ, Ford EcoSport 2018 cũng sở hữu một số thay đổi ở nội/ngoại thất. Phần đầu xe được làm mới với với lưới tản nhiệt dạng tổ ong kết hợp các đường viền mạ chrome (phiên bản Titanium) hoặc sơn nhũ bạc (phiên bản Trend). Đèn xi nhan giờ đây được tích hợp vào đèn sương mù. Trong khi đó chụp ốp bánh dự phòng có thiết kế khoẻ khoắn, cứng cáp hơn, tạo điểm nhấn cho phần đuôi xe.

 

Điểm nhấn về nội thất xe là màn hình thông tin giải trí cảm ứng kích cỡ 8-inch, tích hợp hệ thống SYNC 3, hỗ trợ Apple CarPlay và Android Auto. Ford EcoSport 2018 giờ đã được trang bị camera và các cảm biến lùi, các phiên bản cao cấp còn có thêm tính năng tự động khởi động động cơ Auto Start Stop. Ghế ngồi vẫn là kiểu chỉnh cơ tuy nhiên phiên bản Titanium cao cấp nhất có tuỳ chọn ghế bọc da.

Uy Vũ