Hyundai lắp nhầm phanh trên xe Grand i10: 'Đây là lỗi cực kỳ nguy hiểm'

0
0

Nhận định về việc lắp nhầm cơ phanh sau của xe Hyundai Grand i10, kỹ sư Lê Văn Tạch cho biết, đây là lỗi cực kỳ nguy hiểm, có thể để lại hậu quả khôn lường.

Ngày 23/5, Cục Đăng kiểm Việt Nam đã có thông báo triệu hội 178 xe Hyundai Grand i10 1.2 AT được sản xuất từ 21/3/2018 - 30/3/2018. Lý do đợt triệu hồi lần này là để kiểm tra và thay thế cơ cấu phanh đĩa sang cơ cấu phanh tang trống tại trục sau phù hợp do lỗi lắp nhầm phanh.

Việc lắp nhầm cơ phanh sau, không đúng với kiểu loại xe đã được chứng nhận là một lỗi rất nguy hiểm trên ô tô. Kỹ sư Lê Văn Tạch cho biết, việc lắp nhầm hệ thống phanh sẽ để lại hậu quả rất nghiêm trọng.
Việc lắp nhầm cơ phanh sau, không đúng với kiểu loại xe đã được chứng nhận là một lỗi rất nguy hiểm trên ô tô. Kỹ sư Lê Văn Tạch cho biết, việc lắp nhầm hệ thống phanh sẽ để lại hậu quả rất nghiêm trọng.

 

Việc lắp nhầm cơ phanh sau, không đúng với kiểu loại xe đã được chứng nhận là một lỗi rất nguy hiểm trên ô tô. Kỹ sư Lê Văn Tạch cho biết, việc lắp nhầm hệ thống phanh sẽ để lại hậu quả rất nghiêm trọng.

Anh Tạch giải thích, phanh là một trong những hệ thống quan trọng nhất của một chiếc xe ô tô. Nó quan trọng bởi nó giúp chiếc xe có thể giảm tốc độ theo mong muốn của người lái.

Giữa phanh đĩa và phanh tang trống sẽ có sự khác nhau về tiết diện má phanh tiếp xúc với đĩa phanh và trống phanh nên việc phân bổ áp suất cho phanh đĩa thường sẽ khác với phanh tang trống.

"Trong trường hợp lắp nhầm bộ phanh đĩa thay cho phanh tang trống thì sẽ ảnh hưởng trục tiếp đến hiệu quả phanh, đặc biệt trong trường hợp đang đi nhanh mà phanh gấp.

Điều đó có thể gây ra hậu quả rất nghiêm trọng. Việc lắp nhầm hệ thống phanh không ảnh hưởng đến độ bền của xe nhưng chủ yếu ảnh hưởng đến an toàn", kỹ sư Lê Văn Tạch nói.

Trong khi đó, Hyundai Thành Công cho biết, trên các xe Grand i10 1.2 AT bị triệu hồi xảy ra lỗi lắp nhầm cơ cấu phanh sau, không đúng với kiểu loại xe đã được chứng nhận được xác định.

Theo lí giải của Hyundai Thành Công, trong quá trình cấp phát vật tư cho 178 chiếc Hyundai Grand i10 1.2 AT dùng cơ cấu phanh trước/sau là đĩa/tang trống đã có sự nhầm lẫn thành cơ cấu phanh đĩa/đĩa vốn đang được lắp ráp thử trên mẫu Grand i10 1.2 AT GLS.

Theo Hyundai Thành Công, đợt triệu hồi này sẽ bắt đầu từ nay và dự kiến kéo dài đến hết ngày 1/12/2019. Thời gian kiểm tra và thay thế linh kiện trên các mẫu Grand i10 này là khoảng 1giờ/xe, tại tất cả các đại lí ủy quyền của Hyundai Thành Công trên toàn quốc.

Theo VTC

 


Ý kiến bạn đọc


Dịch Covid-19: Chính phủ bàn Nghị quyết về gói an sinh xã hội

(VnMedia) - Chính phủ đang nỗ lực bảo đảm an sinh xã hội, đặc biệt lo cho người dân, nhất là người, những người thất nghiệp do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Hôm nay, Chính phủ sẽ thảo luận Nghị quyết về gói an sinh xã hội.

Xử lý nghiêm tội phạm liên quan đến phòng, chống dịch Covid-19

(VnMedia) - Kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm Chỉ thị số 16/CT-TTg về các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19, nhất là xử lý tội phạm liên quan đến phòng, chống dịch Covid-19 theo quy định tại điểm c, khoản 1 Điều 240 Bộ luật Hình sự... 

Hôm nay (1/4), giá gas giảm mạnh gần 70 nghìn đồng/bình

(VnMedia) – Bắt đầu từ sáng nay (1/4), giá gas trong nước tiếp tục được các doanh nghiệp điều chỉnh giảm thêm tới 69 nghìn đồng/bình 12 kg.

Juventus buộc phải bán C.Ronaldo vì đại dịch Covid-19

(VnMedia) - Đối mặt với cuộc khủng hoảng tài chính nghiêm trọng do dịch Covid-19, CLB Juventus đang cân nhắc khả năng bán “ngôi sao” C.Ronaldo để vượt qua giai đoạn khó khăn này.

Hàng loạt quyết định quan trọng có hiệu lực từ tháng 4/2020

(VnMedia) - Người đủ 15 tuổi được sử dụng thẻ tín dụng phụ; Tung tin đồn thất thiệt “câu like” phạt đến 20 triệu đồng; Trả lương không đúng hạn, doanh nghiệp bị phạt đến 100 triệu đồng… là những quyết định sẽ chính thức có hiệu lực từ tháng 4/2020.