http://vnmedia.vn/oto-xe-may/201806/chang-1-giai-dua-xe-mo-to-viet-nam-2018-vu-dieu-cua-toc-do-605547/v3.txt
Chặng 1 Giải đua xe mô tô Việt Nam 2018: Vũ điệu của tốc độ

Chặng 1 Giải đua xe mô tô Việt Nam 2018: Vũ điệu của tốc độ

06:50' 13/06/2018 (GMT+7)
|

(VnMedia) - Chặng 1 của Giải đua xe mô tô Việt Nam 2018 vừa chính thức diễn ra tại trường đua 2K, Bình Dương. Ngày thi đấu đầu tiên (10/6) đã mang tới cho khán giả những màn tranh tài ở đẳng cấp cao nhất của nền đua xe thể thao Việt Nam hiện nay.

Nhằm mục đích nâng tầm hoạt động đua xe thể thao trở nên chuyên nghiệp và hấp dẫn hơn, Honda Việt Nam đã phối hợp với Liên đoàn đua xe mô tô, xe gắn máy Việt Nam để tổ chức một giải thi đấu đua xe thể thao chuyên nghiệp đầu tiên của Việt Nam theo hình thức mùa giải.

Đây sẽ là giải đua sẽ vận hành tương tự như các giải đua quốc tế nổi tiếng trên thế giới như Moto GP, ARRC hay SBK… Giải đua sẽ gồm 3 chặng đua, ở mỗi chặng đua các tay đua sẽ được tính điểm theo như hệ thống tính điểm quốc tế. Từ kết quả ở từng chặng điểm số của từng tay đua sẽ được tổng hợp và tìm ra nhà vô địch của cả mùa giải cho các hệ thi đấu, cũng như lò độ vô địch của giải đua.

Đã có 12 tay đua tham dự nội dung Blade 1

Chi tiết hơn, hệ thống luật lệ áp dụng trong Giải đua xe mô tô Việt Nam 2018 sẽ là hệ thống luật lệ đua xe của FIM (Tổ chức đua xe Quốc Tế), các tay đua tham dự giải phải tuyệt đối tôn trọng hệ thống luật lệ này, đồng thời ban tổ chức và trọng tài cũng phải nắm rõ từng “chân tơ kẽ tóc” của các luật này. Những điểm cơ bản trong luật đua quốc tế yêu cầu tay đua phải theo tín hiệu đèn (xanh đua, đỏ dừng), làm theo tín hiệu cờ (cờ xanh, cờ đỏ, cờ đen, cờ trắng, cờ caro…), cấm tạt đầu, cấm ngăn vượt.

3 năm qua, Honda Việt Nam cùng với các đơn vị tổ chức trong nước đã góp công rất lớn trong việc “phổ cập” và từng bước tiến lên sự chuyên nghiệp cho bộ môn đua xe đến với người hâm mộ trên cả nước thông qua tổ chức các giải đua đầy chuyên nghiệp ở các tỉnh thành miền Trung và miền Nam. Tuy vậy các giải đua này vẫn mang tính đơn lẻ và độc lập chứ không theo hình thức mùa giải. Vì vậy, năm nay việc tổ chức thêm một Giải đua xe mô tô Việt Nam 2018 theo hình thức mùa giải (tính điểm của mùa giải từ điểm tích lũy qua mỗi chặng) được cho sẽ là một phiên bản “nâng cấp” cho hệ thống giải đấu cũ.

Hai giải đua vẫn sẽ tồn tại song song, Giải đua mô tô toàn quốc tranh Cup Quốc Gia vẫn sẽ là giải đấu cho tất cả các tay đua chuyên nghiệp lẫn bán chuyên, đua theo từng chặng trên sân vòng tròn. Và Giải đua mô tô Việt Nam 2018 sẽ là giải đấu theo mùa giải, dành cho những tay đua chuyên nghiệp và cố định, đã qua tuyển chọn chuyên môn gắt gao, giải sẽ được tổ chức ở các sân 2 cua. 

Và chặng thi đấu đầu tiên của Giải đua xe mô tô Việt Nam 2018 vừa chính thức khởi tranh ngày 10/6 vừa qua tại Bình Dương đã cho khán giả hâm mộ tốc độ thấy được hình ảnh của một giải đấu hấp dẫn và gay cấn nhất từ trước đến nay tại Việt Nam.

Mô tả ảnh.
Chặng đua nội dung Honda Blade 110

 

Blade 110: Đuổi bắt cơn mưa.

Nội dung Honda Blade 110 là nội dung thi đấu mở màn của ngày thi đấu vừa qua. Những chiếc xe Blade 110 phiên bản đua 2018 đã được cải tiến thêm rất nhiều về mặt hiệu năng cũng như các chi tiết kĩ thuật. Giúp mẫu xe này giữ được ưu điểm linh hoạt, gọn nhẹ như bản thương mại trong khi vẫn ổn định và có độ cân bằng tốt hơn so với phiên bản đua của mùa giải trước.

Là nội dung mở màn của mùa giải nên 12 tay đua tham dự nội dung Blade 110  trở thành 12 tay đua “xông đất” giải đua mới. Nội dung Blade 110 diễn ra khi trời bắt đầu nổi gió lớn và mây dày hơn, báo hiệu một cơn mưa đang ập đến. Điều này dường như cũng thôi thúc các tay đua khẩn trương hơn, tốc độ hơn để tránh việc phải tranh tài trên mặt đường ẩm ướt.

Phần thi đấu Blade 110 có sự phân top khá rõ ràng, ở top trên cùng là cuộc đấu tay đôi giữa Phạm Tránh Trực và Lê Vũ Trường Giang. Trong khi đó ở phía sau tay đua Đoàn Đức Giang thi đấu khá “ung dung” với vị trí thứ 3. Các tay đua còn lại mặc dù rất cố gắng những cũng chỉ có thể cạnh tranh để giành được những vị trí gần top 4 nhất.

Nội dung Blade 110 còn ghi dấu một thất bại đáng tiếc của tay đua Nguyễn Nhựt Trường do không hiểu rõ luật đua. Việc xuất phát trước tín hiệu, Nguyễn Nhựt Trường đã được trọng tài yêu cầu quay trở lại pit và xuất phát lại, tuy nhiên anh đã không hiểu và dừng lại ngay tại đường đua, dẫn tới việc xuất phát lại chậm và mất đi lợi thế dẫn đầu. Cuộc đấu tay đôi giữa Tránh Trực và Trường Giang diễn ra không quá kịch tính khi mà Tránh Trực dường như chiếm ưu thế hơn, đặc biệt là ở những khúc cua. Trường Giang chỉ tạo được sự đe dọa ở trên đoạn đường thẳng dài. Tuy vậy 2K là trường đua theo kiểu “trường cua” nên đã không có một sự thay đổi vị trí bất ngờ nào xảy ra cả. Kết thúc chặng 1 ở nội dung Blade 110, 3 vị trí nhất nhì ba lần lượt thuộc về: Phạm Tránh Trực, Nguyễn Minh Nam và Đoàn Đức Giang.

3 vị trí nhất nhì ba chặng 1, nội dung Blade lần lượt thuộc về: Phạm Tránh Trực, Nguyễn Minh Nam và Đoàn Đức Giang.

MSX125:Tiếng rít sau màn mưa

Trường đua 2K luôn được đánh giá là trường đua “sinh ra cho MSX125” bởi đặc tính kĩ thuật của MSX125: bánh nhỏ, máy mạnh, tăng tốc ở dải số thấp cực kỳ ấn tượng và đặc biệt là kích thước xe “nhỏ nhắn”.

 

Chứng kiến nội dung MSX125, “thần thái” thể hiện rõ nhất của nội dung này là một khái niệm về sự chắc chắn và ổn định. Những chiếc MSX125 có tỉ lệ kích thước so với các tay đua tưởng như sẽ rất khó để có thể tạo được sự kịch tính ở một tốc độ cao, nhưng thực tế ngược lại, đây là chiếc xe quá lí tưởng cho những khúc bo cua hẹp. Thậm chí ở một số thời điểm, tốc độ vào cua của các vận động viên ở nội dung MSX125 còn lớn hơn cả ở nội dung Winner 150 sau đó.

Mô tả ảnh.
Giải Nhất, Nhìn, Ba chặng đua 1, nội dung MSX125


Đặc biệt khi nội dung MSX125 diễn ra cũng là khi mặt đường vẫn còn ướt sũng nước, tuy nhiên MSX125 đã cho thấy một độ bám đường tuyệt vời. Không có bất cứ một tay đua nào trong phần thi đấu này bị trượt ngã.

Và nổi bật nhất trong chặng thi đấu ngày 10/6 ở nội dung MSX125 là “em út” nhà Tô Hà, tay đua Tô Hà Đông Hiếu. Tay đua này đã cho thấy một phong độ thi đấu chói sáng ngày hôm qua. Không quá nhanh, quá mạnh so với các tay đua khác nhưng bù lại, anh là tay đua thi đấu ổn định nhất và chắc chắn nhất ở nội dung MSX125 ngày 10/6, qua đó giành chức vô địch chặng 1 đầy xứng đáng. Xếp sau anh lần lượt là hai tay đua Lê Trọng Vinh và Nguyễn Ngọc Nhân.

(còn tiếp)

Tiến Nguyễn

Thông tin thời tiết
25°9° - 18°Trời đẹp
  • 19/12

    9° - 21°

  • 20/12

    9° - 21°

  • 21/12

    9° - 21°

  • 22/12

    13° - 21°