Bị chê ít trang bị, Toyota Wigo vẫn bán 1.152 xe trong tháng 3/2019

08:01, 12/04/2019
|

 - Dù nhiều khách hàng Việt chê đơn điệu về kiểu dáng, thiếu trang bị hiện đại, Toyota Wigo vẫn bán được 1.152 xe, nằm trong danh sách 10 xe bán chạy tháng 3/2019.

Toyota Wigo ra mắt thị trường Việt vào cuối tháng 9/2018 và nhanh chóng trở thành một hiện tượng thu hút. Tháng 10/2018 Toyota bán được tổng cộng 1.529 chiếc Wigo, đánh bại cả 2 đối thủ Hyundai Grand i10 và Kia Morning. Đây cũng là tháng thành công đỉnh điểm của Toyota Wigo tính cho đến thời điểm hiện tại.

Tuy nhiên, bắt đầu từ tháng 11/2018 doanh số của Toyota Wigo bắt đầu sụt giảm, mẫu xe này thường chỉ bán được loanh quanh ở ngưỡng khoảng 800 xe/tháng.

Toyota Wigo ra mắt thị trường Việt vào cuối tháng 9/2018

 

Nhiều khách hàng Việt cho biết không quá ấn tượng với Toyota Wigo, vì thiết kế của mẫu xe này có phần đơn điệu, thiếu hiện đại. Anh Huy Hoàng, thành viên diễn đàn Otofun.net - một người từng sử dụng Toyota Wigo cho biết: "Nhà mình mới mua Toyota Wigo, cảm nhận chạy trong phố thì ngon chứ lên cao tốc thì thực sự không ổn định lắm".

Tuy nhiên, bất chấp mọi thành kiến của khách Việt tháng 3/2019, Toyota vẫn thành công bán được 1.152 chiếc Toyota Wigo, con số này tăng gấp 8 lần so với tháng 2/2019 và gần bằng tháng đỉnh cao (tháng 10/2018). Toyota Wigo thậm chí một lần nữa vượt qua được cả 2 đối thủ Kia Morning (doanh số 1.018 xe) và Hyundai Grand i10 (1.112 xe), chiếm luôn vị trí thứ 7 trong bảng danh sách 10 xe bán chạy nhất của tháng.

Lý do Toyota Wigo "đột nhiên" đắt khách phần nhiều đến từ các chương trình khuyến mãi của Toyota Việt Nam. Trong tháng 3 vừa qua, các khách hàng mua Wigo bản G MT sẽ được hỗ trợ lệ phí trước bạ là 15 triệu VNĐ và có cơ hội bốc thăm trúng thưởng một chiếc xe tương tự. Ngoài ra, ở một số đại lý chính hãng cũng có khuyến mãi riêng cho Toyota Wigo: Phiên bản số sàn đang có giá 345 triệu được giảm trực tiếp 30 triệu xuống còn 315 triệu đồng. Trong khi, bản số tự động có giá niêm yết 405 triệu được giảm 15 triệu xuống còn 390 triệu đồng.

Tháng 4//2019 Toyota Wigo sẽ đón nhận thêm các đối thủ cùng phân khúc như VinFast Fadil, Honda Brio

 

Lợi thế về giá cả, tiết kiệm nhiên liệu cộng với thương hiệu xe nhập khẩu nguyên chiếc của Toyota (luôn có tầm ảnh hưởng đối với thói quen mua sắm xe hơi của người Việt Nam) đã giúp Toyota Wigo gặt hái thành công, nổi bật về doanh số. Tuy nhiên bước sang tháng 4/2019, khi thị trường Việt Nam tiếp tục đón nhận thêm hai mẫu xe VinFast Fadil và Honda Brio, đối với Toyota Wigo sẽ là một thời gian thử thách.

V.H (Ảnh: Phan Linh)

 


Ý kiến bạn đọc