Ford Escape 2020: Hiện đại hơn, thông minh hơn

13:39, 03/04/2019
|

 - Ford Escape 2020 có tới 4 tuỳ chọn động cơ cùng hộp số tự động 8 cấp tiêu chuẩn, trong đó có 2 tuỳ chọn động cơ xăng tăng áp và 2 tuỳ chọn hệ truyền động hybrid và hybrid cắm sạc.

Không phải bán tải cao lớn mà Escape 2020 chính là sản phẩm rất quan trọng của hãng xe Mỹ ở thời điểm hiện tại. Các mẫu xe crossover liên tục đạt mức doanh số ấn tượng và Ford cần một mẫu xe mới mẻ để tiếp tục duy trì mạch kinh doanh khả quan này. Nhất là trong bối cảnh nhà sản xuất này đang dần loại bỏ xe cỡ nhỏ và xe sedan khỏi thị trường Mỹ.

Ford Escape là mẫu xe đã quá quen thuộc với đại bộ phận người tiêu dùng Việt cũng như các thành viên ở diễn đàn Otofun.

 

Escape 2020 được chế tạo trên nền tảng toàn cầu mà Ford từng giới thiệu qua Focus 2019, đồng thời là chiếc xe đầu tiên của Ford ở Mỹ sử dụng nền tảng hoàn toàn mới. Nền tảng mới giúp Escape thế hệ mới giảm 90 kg trọng lượng. Xe có 5 phiên bản gồm S, SE, SE Sport, SEL và Titanium kèm 4 tuỳ chọn cấu hình truyền động.

Nếu được phân phối ở Việt Nam với một mức gía hợp lý, rất có thể Ford Escape sẽ tạo nên một trào lưu mới, tương tự các thế hệ tiền nhiệm.

Cụ thể, các phiên bản S, SE và SEL được trang bị động cơ tăng áp 3 xy-lanh tích hợp công nghệ ngắt xy-lanh chủ động, cho công suất 180 mã lực, mô-men xoắn 240 Nm - sức mạnh vượt trội hơn hẳn động cơ 2.5L trên thế hệ Escape trước đây.

Động cơ xăng tăng áp 2.0 công suất 250 mã lực, mô-men xoắn 372 Nm chỉ hiện diện trên phiên bản cao cấp Titanium. Hộp số tự động 8 cấp là trang bị tiêu chuẩn.

 

Như đã nói ở phần đầu bài viết, bên cạnh hai tuỳ chọn động cơ xăng Ford cũng cung cấp cấu hình truyền động hybrid và hybrid cắm sạc trên Escape hoàn toàn mới. Cả hai cấu hình truyền động này đều được trang bị động cơ xăng 2.5L kèm hộp số vô cấp.

Trên Escape phiên bản hybrid, hệ thống truyền động này sản sinh ra 198 mã lực, mô-men xoắn 208 Nm với tốc độ tối đa 136 km/h ở chế độ thuần điện.

Ford Escape hybrid cắm sạc sử dụng hệ dẫn động cầu trước, xe có hệ thống pin Lithium-ion 14,4 kWh làm mát bằng chất lỏng và khoảng hành trình hơn 50 km ở chế độ thuần điện. Phiên bản này có tổng công suất 209 mã lực và 208 Nm.

 

Ford đã khéo léo bố trí hệ thống pin nằm bên dưới hàng ghế sau mà không mất quá nhiều không gian chứa đồ. Người dùng sẽ mất từ 10 đến 11 giờ đồng hồ để sạc đầy với bộ sạc Cấp 1, thời gian sạc rút xuống còn 3,5 giờ với bộ sạc Cấp 2.

Mạnh Quân (tổng hợp)

 

Ý kiến bạn đọc