Người Hà Nội đi xe gì những năm 90?

0
0

 - Những năm 90, Hà Nội không có nhiều ô tô như Sài Gòn, phương tiện di chuyển chính của người dân vẫn là những chiếc xe 2 bánh cũ kỹ. 

Cách đây 30 năm, một chiếc ô tô trên đường phố Hà Nội hiếm ngang siêu xe thời nay. Phương tiện di chuyển chủ yếu lúc bấy giờ của người dân là xe đạp.
Cách đây 30 năm, một chiếc ô tô trên đường phố Hà Nội hiếm ngang siêu xe thời nay. Phương tiện di chuyển chủ yếu lúc bấy giờ của người dân là xe đạp.

 

Ba loại xe đạp phổ biến nhất thời bấy giờ là Phượng Hoàng của Trung Quốc, xe đạp Viha, xe đạp Peugeot
Ba loại xe đạp phổ biến nhất thời bấy giờ là Phượng Hoàng của Trung Quốc, xe đạp Viha, xe đạp Peugeot

 

Một bãi gửi xe với toàn 'siêu xe' thời bấy giờ - những chiếc Cub.
Một bãi gửi xe với toàn 'siêu xe' thời bấy giờ - những chiếc Cub.

 

Những chiếc ô tô đa số đều có tuổi đời cả mấy chục năm nhưng vẫn là hàng hiếm trên phố Hà Nội
Những chiếc ô tô đa số đều có tuổi đời cả mấy chục năm nhưng vẫn là hàng hiếm trên phố Hà Nội

 

Phương tiện công cộng phổ biến nhất hồi đấy là xe điện với tiếng leng keng đi vào hồi ức của rất nhiều người.
Phương tiện công cộng phổ biến nhất hồi đấy là xe điện với tiếng leng keng đi vào hồi ức của rất nhiều người.

 

Một cặp tình nhân trên chiếc xe đạp Phượng Hoàng
Một cặp tình nhân trên chiếc xe đạp Phượng Hoàng

 

Chiếc Nissan đời mới hồi đó tương đương với siêu xe triệu đô thời nay
Chiếc Nissan đời mới hồi đó tương đương với siêu xe triệu đô thời nay

 

Honda Cub là xe máy phổ biến nhất hồi đó
Honda Cub là xe máy phổ biến nhất hồi đó

 

Một thanh niên dắt theo chiếc xe đạp Viha màu xanh đi bộ trên vỉa hè
Một thanh niên dắt theo chiếc xe đạp Viha màu xanh đi bộ trên vỉa hè

 

Chiếc Honda LEAD hiếm hoi xuất hiện trên đường phố
Chiếc Honda LEAD hiếm hoi xuất hiện trên đường phố

 

Honda 67 hồi đó là xe chơi, xuất hiện không nhiều ở Hà Nội. Chỉ những công tử nhà giàu mới đủ điều kiện sở hữu cho mình một chiếc 67 thời thượng.
Honda 67 hồi đó là xe chơi, xuất hiện không nhiều ở Hà Nội. Chỉ những công tử nhà giàu mới đủ điều kiện sở hữu cho mình một chiếc 67 thời thượng.

 

Sau mở cửa, kinh tế phát triển, Hà Nội dần có nhiều xe máy hơn
Sau mở cửa, kinh tế phát triển, Hà Nội dần có nhiều xe máy hơn

 

Tàu điện và xe buýt Hải Âu là hai phương tiện di chuyển phổ biến thời đó
Tàu điện và xe buýt Hải Âu là hai phương tiện di chuyển phổ biến thời đó

 

 

 

Phố Tràng Tiền những năm 1990
Phố Tràng Tiền những năm 1990

 

Xe buýt Hải Âu và một chiếc U-oát của Nga (UAZ)
Xe buýt Hải Âu và một chiếc U-oát của Nga (UAZ)

 

Xe buýt điện cũng là một trong những phương tiện chuyên chở thời đó
Xe buýt điện cũng là một trong những phương tiện chuyên chở thời đó

 

Xích lô ngày ấy là phương tiện chính để vận chuyển hàng hóa và chở khách
Xích lô ngày ấy là phương tiện chính để vận chuyển hàng hóa và chở khách

 

Chiếc Honda Cub là tài sản giá trị nhất của người Hà Nội 20 năm trước
Chiếc Honda Cub là tài sản giá trị nhất của người Hà Nội 20 năm trước

 

Khánh Đoàn


Ý kiến bạn đọc


Khách hàng nào nên sử dụng hai gói cước băng thông khủng VNPT vừa ra mắt?

(VnMedia) - Theo VNPT, hai gói cước Home Net và Home Cafe với băng thông lên đến 300Mbps, cam kết tốc độ quốc tế tối thiểu đảm bảo chất lượng đường truyền cho nhiều khách hàng online cùng lúc dành cho các cơ sở kinh doanh nhỏ như hàng Internet, tiệm cà phê…

Chỉ số Vn-Index quay đầu giảm mạnh

(VnMedia) -  Chốt phiên giao dịch hôm nay (28/2), thị trường chứng khoán chứng kiến đà tăng giảm trái chiều của các chỉ số. Trong đó, chỉ số Vn-Index đã giảm mạnh tới hơn 16 điểm, còn chỉ số HNX-Index lại tăng nhẹ.

Nhanh chóng hoàn tất pháp lý Hiệp định EVFTA để chủ động nắm bắt cơ hội

(VnMedia) - Trong năm 2020, bối cảnh kinh tế khó khăn, diễn biến dịch bệnh phức tạp, khối lượng công việc liên quan đến hoàn tất cơ sở pháp lý của Hiệp định thương mại tự do giữa Việt Nam và Liên minh châu Âu (EVFTA) nhiều và gấp rút, nên phải đẩy nhanh để không bỏ lỡ cơ hội. 

Thiệt hại nặng vì Covid-19, du lịch Việt Nam hành động để phục hồi

(VnMedia) - Dù thị trường du lịch có dấu hiệu “ấm lên” ở một số điểm đến, song những thiệt hại nặng nề mà ngành du lịch đang và sẽ phải gánh chịu cũng như diễn biến bất thường của dịch Covid-19, rất khó dự đoán một tương lai tươi sáng của du lịch trong năm 2020. Không chỉ ngành du lịch mà các doanh nghiệp cũng đang tích cực hành động để cứu mình.

Phun cồn lên cơ thể không có tác dụng diệt virus nCov.

(VnMedia) - Bộ Y tế và Tổ chức Y tế Thế giới WHO tại Việt Nam phối hợp tiếp tục xây dựng các khuyến cáo, giải đáp thắc mắc về COVOD-19, trong đó khẳng định việc phun cồn hay clo lên cơ thể không có tác dụng diệt virus nCov.