Ngắm mẫu xe bán chạy nhất thế giới Ford Mustang 2018

13:06, 17/02/2018
|

(VnMedia) - Chiếc Ford Mustang 2018 được làm mới khá nhiều chi tiết nội, ngoại thất. Bên cạnh đó, chiếc xe cũng được cập nhật những công nghệ hiện đại và nhiều tính năng hơn.

Ngày 17/01, Ford Motor đã chính thức trình làng bản nâng cấp mới cho Mustang – đây là chiếc coupe thể thao bán chạy nhất thế giới. Mustang 2018 cũng trở thành mẫu Mustang tiên tiến bậc nhất mà Ford từng chế tạo. Trong năm 2017, mặc dù giảm sút doanh số tới 17,5% so với năm 2016, song Ford Mustang vẫn là mẫu xe coupe bán chạy nhất thế giới năm 2017 với tổng cộng 126.112 chiếc được tiêu thụ trên toàn cầu.
 
Với chiếc Mustang mới 2018, Ford Motor đã nâng cấp khá nhiều, bao gồm công nghệ mới, những thay đổi thiết kế cho phép người sử dụng các tính hóa chiếc Mustang theo sở thích riêng, cải thiện hiệu suất vận hành tốt hơn từ việc điều chỉnh động cơ mạnh hơn và công nghệ hệ thống treo MagneRide mới.
 
Ngoài ra, Mustang 2018 có thêm 3 màu sắc ngoại thất mới, có tới 12 lựa chọn khác nhau về thiết kế mâm xe và một bảng đồng hồ kỹ thuật số có thể tùy chỉnh dễ dàng. Theo kế hoạch, Ford sẽ bán mẫu Mustang 2018 vào cuối năm nay.
 
Cùng ngắm những điểm mới trên chiếc Ford Mustang 2018:
 
Thiết kế của Mustang mới được điều chỉnh nhẹ, thay đổi nhiều ở phần đầu, làm cho ngoại hình xe thuôn, sắc sảo và hiệu quả khí động học tốt hơn.
Thiết kế của Mustang mới được điều chỉnh nhẹ, thay đổi nhiều ở phần đầu, làm cho ngoại hình xe thuôn, sắc sảo và hiệu quả khí động học tốt hơn.

Công nghệ giảm chấn MagneRide, cho phép như một trang bị tùy chọn mới trong gói Performance Package, giúp tối ưu vận hành và điều khiển trong mọi tình huống.
Công nghệ giảm chấn MagneRide, cho phép như một trang bị tùy chọn mới trong gói Performance Package, giúp tối ưu vận hành và điều khiển trong mọi tình huống.

 

ần đầu tiên, toàn bộ các phiên bản Mustang sẽ được trang bị đèn trước hoàn toàn LED gồm đèn báo rẽ, pha thấp, đèn định vị, pha cao projector và cho phép các đèn sương mù
ần đầu tiên, toàn bộ các phiên bản Mustang sẽ được trang bị đèn trước hoàn toàn LED gồm đèn báo rẽ, pha thấp, đèn định vị, pha cao projector và cho phép các đèn sương mù.

 

 

 

 

 

 

 

Phần đuôi xe điều chỉnh với đèn hậu LED cho hình ảnh kỹ thuật hơn, cản sau mới và cho phép trang bị cánh gió đuôi tính năng cao. Hệ thống xả với 2 đầu tròn là tiêu chuẩn cho Mustang EcoBoost, trong khi bản Mustang GT tiêu chuẩn có ống xả với 4 đầu tròn.
Phần đuôi xe điều chỉnh với đèn hậu LED cho hình ảnh kỹ thuật hơn, cản sau mới và cho phép trang bị cánh gió đuôi tính năng cao. Hệ thống xả với 2 đầu tròn là tiêu chuẩn cho Mustang EcoBoost, trong khi bản Mustang GT tiêu chuẩn có ống xả với 4 đầu tròn.

 

Loại hộp số tay trang bị cho tất cả các tùy chon phiên bản động cơ được nâng cấp tối ưu lực xoắn. Với động cơ V8, hộp số tay được thiết kế lại hoàn toàn, gồm một bộ ly hợp 2 đĩa và bánh đà kép để tăng hiệu quả.
Loại hộp số tay trang bị cho tất cả các tùy chon phiên bản động cơ được nâng cấp tối ưu lực xoắn. Với động cơ V8, hộp số tay được thiết kế lại hoàn toàn, gồm một bộ ly hợp 2 đĩa và bánh đà kép để tăng hiệu quả.

 

Mustang mới được trang bị hộp số tự động 10 cấp mới, cho phép trên cả bản EcoBoost và V8. Đây là hộp số tự động tốt nhất trước nay trên một chiếc Mustang. So với hộp số tự động 6 cấp trước, hộp số 10 cấp mới có thời gian chuyển cấp số nhanh hơn, phản ứng ở vòng tua thấp tốt hơn và giảm đáng kể tổn thất ma sát vô ích.  Cùng với đó, hệ thống điều khiển điện tử hoàn toàn mới, được tinh chỉnh cho các chế độ lái khác nhau tối ưu hơn và thích ứng nhanh nhạy với thao tác của người lái.

Mustang mới được trang bị hộp số tự động 10 cấp mới, cho phép trên cả bản EcoBoost và V8. Đây là hộp số tự động tốt nhất trước nay trên một chiếc Mustang. So với hộp số tự động 6 cấp trước, hộp số 10 cấp mới có thời gian chuyển cấp số nhanh hơn, phản ứng ở vòng tua thấp tốt hơn và giảm đáng kể tổn thất ma sát vô ích. 

Cùng với đó, hệ thống điều khiển điện tử hoàn toàn mới, được tinh chỉnh cho các chế độ lái khác nhau tối ưu hơn và thích ứng nhanh nhạy với thao tác của người lái.

 

Bên trong khoang lái, nâng cấp đáng kể là bảng đồng hồ dạng màn hình LCD 12-inch hoàn toàn kỹ thuật số và đây cũng là mẫu xe đầu tiên của Ford ứng dụng công nghệ này. Bảng đồng hồ kỹ thuật số có thể dễ dàng cá tính hóa, tạo ra 3 hiển thị riêng biệt. Người lái có thể tùy chọn hiển thị kiểu Normal, kiểu Sport hay kiểu Track.
Bên trong khoang lái, nâng cấp đáng kể là bảng đồng hồ dạng màn hình LCD 12-inch hoàn toàn kỹ thuật số và đây cũng là mẫu xe đầu tiên của Ford ứng dụng công nghệ này. Bảng đồng hồ kỹ thuật số có thể dễ dàng cá tính hóa, tạo ra 3 hiển thị riêng biệt. Người lái có thể tùy chọn hiển thị kiểu Normal, kiểu Sport hay kiểu Track.

 

 

Tiến Vinh (tổng hợp)


Ý kiến bạn đọc