Cận cảnh trục vớt tàu cao tốc triệu đô chìm ở Cần Giờ

19:34, 09/04/2018
|

Tàu cao tốc bị chìm khi đang chở 42 hành khách ở Cần Giờ vào sáng 8/4 được đóng trong nước với các trang thiết bị hiện đại, có giá lên đến cả triệu USD. Khi hoàn thành trục vớt, cơ quan chức năng phát hiện có lỗ thủng trên thân tàu.

Sáng 9/4, lãnh đạo UBND huyện Nhà Bè, TPHCM cho biết các đơn vị liên quan đã hoàn thành việc trục vớt con tàu cao tốc bị chìm trên địa bàn.
Sáng 9/4, lãnh đạo UBND huyện Nhà Bè, TPHCM cho biết các đơn vị liên quan đã hoàn thành việc trục vớt con tàu cao tốc bị chìm trên địa bàn.
Tàu bị chìm là GreenlinesDPC3 có sức chở 50 hành khách thuộc công ty TNHH Công nghệ Xanh DP.
Tàu bị chìm là GreenlinesDPC3 có sức chở 50 hành khách thuộc công ty TNHH Công nghệ Xanh DP.
Lúc gặp sự cố, con tàu đang chở 42 hành khách từ TP.Vũng Tàu về huyện Cần Giờ, TPHCM thuộc tuyến vận tải hành khách kết hợp du lịch đường thuỷ Bạch Đằng - Cần Giờ - Vũng Tàu.
Lúc gặp sự cố, con tàu đang chở 42 hành khách từ TP.Vũng Tàu về huyện Cần Giờ, TPHCM thuộc tuyến vận tải hành khách kết hợp du lịch đường thuỷ Bạch Đằng - Cần Giờ - Vũng Tàu.
Ông Trần Song Hải - giám đốc Công ty TNHH Công nghệ Xanh DP cho biết, con tàu được trục vớt lúc hơn 20h đêm 8/4. Khi con tàu nổi lên mặt nước, lực lượng chức năng phát hiện có một lỗ thủng trên thân tàu nên niêm phong để điều tra.
Ông Trần Song Hải - giám đốc Công ty TNHH Công nghệ Xanh DP cho biết, con tàu được trục vớt lúc hơn 20h đêm 8/4. Khi con tàu nổi lên mặt nước, lực lượng chức năng phát hiện có một lỗ thủng trên thân tàu nên niêm phong để điều tra.
Trong ngày hôm nay (9/4) các cơ quan liên quan như Đăng kiểm, cảng vụ đường thuỷ, CSGT đường thuỷ sẽ kiểm tra và tìm nguyên nhân sự cố.
Trong ngày hôm nay (9/4) các cơ quan liên quan như Đăng kiểm, cảng vụ đường thuỷ, CSGT đường thuỷ sẽ kiểm tra và tìm nguyên nhân sự cố.
Con tàu gặp nạn được đưa vào khai thác từ ngày 30/4/2016. Trước khi xuất bến chở khách, tàu đã được kiểm tra an toàn và thời hạn đăng kiểm đến ngày 22/9/2018.
Con tàu gặp nạn được đưa vào khai thác từ ngày 30/4/2016. Trước khi xuất bến chở khách, tàu đã được kiểm tra an toàn và thời hạn đăng kiểm đến ngày 22/9/2018.
Trước đó, TPHCM từng xảy ra nhiều vụ tai nạn đường thuỷ nghiêm trọng như vụ chìm tàu trên biển Cần Giờ làm 9 người chết vào năm 2013. Nguyên nhân là do chở quá tải rồi bị sóng đánh lật.
Trước đó, TPHCM từng xảy ra nhiều vụ tai nạn đường thuỷ nghiêm trọng như vụ chìm tàu trên biển Cần Giờ làm 9 người chết vào năm 2013. Nguyên nhân là do chở quá tải rồi bị sóng đánh lật.
Ngoài ra, trên tuyến tàu cánh ngầm TPHCM - Vũng Tàu (tiền thân của tuyến tàu bị chìm hôm qua) cũng từng xảy ra nhiều sự cố trước khi bị dừng hoạt động.
Ngoài ra, trên tuyến tàu cánh ngầm TPHCM - Vũng Tàu (tiền thân của tuyến tàu bị chìm hôm qua) cũng từng xảy ra nhiều sự cố trước khi bị dừng hoạt động.
Còn con tàu C3 bị chìm sáng 8/4, theo đại diện chủ đầu tư thì nguyên nhân ban đầu có thể do va chạm với vật thể dưới biển trước khi nước tràn vào khoang gây chìm.
Còn con tàu C3 bị chìm sáng 8/4, theo đại diện chủ đầu tư thì nguyên nhân ban đầu có thể do va chạm với vật thể dưới biển trước khi nước tràn vào khoang gây chìm.
Hiện cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra nguyên nhân xuất hiện lỗ thủng trên thân tàu để xử lý.
Hiện cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra nguyên nhân xuất hiện lỗ thủng trên thân tàu để xử lý.

Theo TPO

 

Ý kiến bạn đọc