Ngắm Honda CB 1000R 2018 đầu tiên ở Hà Nội

0
0

(VnMedia) - Mẫu naked-bike trong bài viết này được một đại lý nhập khẩu mô tô không chính hãng ở Hà Nội đưa về, với mức giá chưa được tiết lộ nhưng dự kiến có thể rẻ hơn mức giá 468 triệu do Honda Việt Nam công bố.

Trong số các mẫu xe phân khối lớn mang thương hiệu Honda ở Việt Nam, người chơi xe sẽ hoàn toàn bất ngờ khi nhận ra CB1000R - mẫu naked-bike hàng đầu của hãng xe Nhật Bản nay đã hiện diện trong thiết kế mới, đầy vẻ hiện đại xen lẫn chút hoài cổ.

Với đại bộ phận người chơi xe mô tô ở Việt Nam, CB1000R không phải là cái tên mới mẻ. Tuy nhiên điều khiến mẫu mô tô naked-bike hàng đầu của Honda trở nên ấn tượng bởi nhà sản xuất đã rất táo bạo khi thay thế kiểu dáng trẻ trung, năng động tồn tại trong suốt hơn 10 năm bằng một hình ảnh hoàn toàn mới.

Trước khi công bố CB1000R 2018 ở triển lãm EICMA 2017, truyền thông quốc tế đã có dịp chiêm ngưỡng bản concept Neo-Sport Cafe tại triển lãm Tokyo một tháng trước đó. CB1000R 2018 vẫn sở hữu động cơ 4 xy-lanh thẳng hàng tương tự thế hệ trước song Honda đã có những tinh chỉnh nhằm mang lại sức mạnh vượt trội, tăng thêm 20 mã lực (145 mã lực), mô-men xoắn 104 Nm và lượng mô-men xoắn đồng đều trên mọi dải vòng tua.

Mang dáng dấp một mẫu naked-bike thời hiện đại song Honda CB1000 2018 vẫn có nét cổ điển.
Mang dáng dấp một mẫu naked-bike thời hiện đại song Honda CB1000 2018 vẫn có nét cổ điển.


Đáng chú ý, bên trong động cơ Honda đã có những điều chỉnh cải thiện hiệu năng vận hành của động cơ như thiết kế lại buồng đốt nâng cao hiệu quả đốt cháy nhiên liệu và lượng mô-men xoắn ở vòng tua tầm trung, piston là dạng cắt CNC thay vì đúc nguyên khối, cụm van nạp và xả được mở rộng hơn (8,5 mm ở van nạp và 8,1 mm ở van xả) với trục cam đặt cao. Honda cũng bổ sung hệ thống điều khiển bướm ga điện tử với 4 chế độ lái: Standard, Sport, Rain và User.

Nhà sản xuất cho biết, từ 6.000 đến 8.000 vòng/phút là dải vòng tua lý tưởng cho động cơ 4 xy-lanh hoạt động mượt mà nhất, mang lại cảm giác phấn khích cho người lái.

Dù là một mẫu naked-bike nhưng Honda đã mạnh dạn trang bị những tính năng vốn chỉ có ở phân khúc superbike. Cụ thể, Honda đã cho phép người dùng lựa chọn 3 mức độ làm việc của động cơ, phanh bằng động cơ và hệ thống điều khiển lực kéo (Traction Control).

CB1000 R 2018 sử dụng hộp số 6 cấp với tỉ số truyền được rút ngắn 4%. Theo Honda, điều này để tăng cường phản ứng bướm ga và khả năng tăng tốc ban đầu. Trong thực tế, khi tăng tốc đến 130 km/giờ ở 3 số đầu, CB1000R 2018 nhanh hơn mẫu sport-bike CBR 1000 RR.

Song song với những nâng cấp về vận hành, Honda cũng chú ý tới sự thoải mái của người dùng khi điều khiển CB1000R đi lại hàng ngày ở đô thị. Phần tay lái đã được mở rộng cả về bề ngang và chiều cao, giữ cho dáng ngồi được thẳng lưng.

Bên cạnh thiết kế mới, Honda vẫn trung thành với bố trí gắp sau dạng đơn làm bằng nhôm. Khung thép sử dụng trên CB1000R 2018 nhẹ hơn 2,5 kg. Toàn bộ những thay đổi này giúp chiếc xe cắt giảm được 8 kg. Chiều dài trục cơ sở là 1.455 mm dài hơn phiên bản cũ 10 mm trong khi gắp đơn ngắn hơn 13 mm. Lốp sau có kích thước lớn 190/55 cho khả năng bám đường vượt trội hơn bộ lốp cũ (180/55).

Về an toàn, Honda CB1000R 2018 sử dụng kẹp phanh 4 piston thương hiệu Tokico kèm đĩa phanh đôi trước đường kính 310 mm. Hệ thống chống bó cứng phanh ABS là trang bị tiêu chuẩn.

Mạnh Quân

CB1000 R 2018 thừa hưởng nhiều đường nét thiết kế mềm mại, hiện đại từ concept Neo-Sport Cafe.
CB1000 R 2018 thừa hưởng nhiều đường nét thiết kế mềm mại, hiện đại từ concept Neo-Sport Cafe.

 

Đèn pha dạng tròn là chi tiết nhận được nhiều bình luận từ cộng đồng chơi xe. Nó cho thấy CB1000R 2018 đã có bước chuyển mình táo bạo.
Đèn pha dạng tròn là chi tiết nhận được nhiều bình luận từ cộng đồng chơi xe. Nó cho thấy CB1000R 2018 đã có bước chuyển mình táo bạo.

 

Khi đổ đầy bình xăng, Honda CB1000R 2018 nặng xấp xỉ 212 kg.
Khi đổ đầy bình xăn
Honda CB1000R 2018 đều được trang bị bộ giảm xóc trước, sau từ thương hiệu Showa.
Honda CB1000R 2018 đều được trang bị bộ giảm xóc trước, sau từ thương hiệu Showa.

Với giảm xóc trước, người dùng có thể tuỳ chỉnh độ nén (preload), độ đàn hồi (rebound) theo từng nhu cầu và điều kiện vận hành bằng bộ dụng cụ đi kèm.
Với giảm xóc trước, người dùng có thể tuỳ chỉnh độ nén (preload), độ đàn hồi (rebound) theo từng nhu cầu và điều kiện vận hành bằng bộ dụng cụ đi kèm.

 

 

 

Bộ ống xả được bố trí theo sơ đồ 4-2-1 tận dụng tối đa sức mạnh ở dải vòng tua tầm trung từ 5.000 vòng/phút trở lên.
Bộ ống xả được bố trí theo sơ đồ 4-2-1 tận dụng tối đa sức mạnh ở dải vòng tua tầm trung từ 5.000 vòng/phút trở lên.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 


Ý kiến bạn đọc


Bé trai 10 tuổi là bệnh nhân Covid-19, Việt Nam có 204 ca

(VnMedia) - Tới 6h sáng 31/3, Việt Nam đã ghi nhận thêm 1 trường hợp mắc mới, nâng tổng số bệnh nhân Covid-19 lên con số 204. Đây là một bé trai 10 tuổi...

Giá vàng thế giới duy trì ở mức cao

(VnMedia) - Mặc dù giảm nhẹ trong phiên giao dịch đêm qua (30/3 - theo giờ Việt Nam), giá vàng tại thị trường New York vẫn duy trì ở mức cao trên 1.620 USD/ounce.

Xử lý hình sự hành vi trốn cách ly, khai báo gian dối về dịch Covid-19

(VnMedia) - Đây là một trong những nội dung trong Công văn số 45/TANDTC-PC của Tòa án Nhân dân Tối cao về việc xử lý tội phạm liên quan đến phòng, chống dịch Covid 19.

Xử nghiêm tình trạng găm hàng, đẩy giá, xuất nhập khẩu thịt lợn trái phép

(VnMedia)  - Ngày 30/3, tại Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng làm việc với lãnh đạo các bộ, ngành và các doanh nghiệp chăn nuôi lợn.

Thủ tướng yêu cầu: Tỉnh nào ở tỉnh đó, thôn nào ở thôn đó, nhà nào ở nhà đó ít nhất 15 ngày

(VnMedia) - Chiều nay, 30/3, Thủ tướng đã đồng ý công bố dịch COVID-19 trên toàn quốc, trong đó yêu cầu “tỉnh nào ở tỉnh đó, huyện nào ở huyện đó, xã nào ở xã đó, thôn nào ở thôn đó, khu phố nào ở khu phố đó, nhà nào ở nhà đó” ít nhất trong vòng 15 ngày.